Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah

thứ sáu 21-9-2018 6:08:25 +07:00 0 bình luận
Dựa vào thống kê của Opta, có thể cho rằng Mohamed Salah không giảm sút hiệu suất, phong đố quá kinh khủng so với mùa giải trước như nhiều người đang nghĩ sai lầm.

Dựa vào thống kê của Opta, có thể cho rằng Mohamed Salah không giảm sút hiệu suất, phong đố quá kinh khủng so với mùa giải trước như nhiều người đang nghĩ sai lầm.

Có chăng, Mohamed Salah chỉ giảm một chút về tỷ lệ ghi bàn. Thành tích trong 32 lần ra sân ở Premier League mùa trước của anh là 0,99 bàn mỗi trận, gấp đôi hiệu suất mùa này với chỉ 0,42 bàn.

Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah - Ảnh 1.

Salah có thể chưa ghi nhiều bàn đầu mùa này, nhưng phong độ vẫn ổn

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là Salah "chỉ" ghi được 3 bàn/4 trận đầu tiên tại Premier League mùa 2017/18 và 4 bàn trong 8 trận đầu tiên. Điều đó chỉ ra rằng anh có thói quen khởi động mùa giải khá chậm chạp.

Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah - Ảnh 2.

Salah ghi bàn vào lưới West Ham ngay vòng đầu

Dù sao, các số liệu thống kê cho mùa giải này cho thấy Salah vẫn đang hiệu suất tốt không kém là bao so với mùa giải thăng hoa năm ngoái. 

Chẳng hạn, tỷ lệ bàn thắng dự kiến của anh cho đến nay là 0,71 bàn/90 phút, so với 0,75 bàn/trận trong toàn bộ chiến dịch mùa trước.

Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah - Ảnh 4.

Salah cần thêm chút may mắn để có nhiều bàn thắng

Hiện tại, chỉ có Sergio Aguero (25) là có nhiều cú sút hơn Salah (23) và chỉ Alexander Mitrovic của Fulham có nhiều cú sút trúng khung thành hơn ngôi sao của Liverpool (10 so với 9).

Như vậy, Salah chỉ cần thêm chút may mắn để tìm lại hiệu suất ghi bàn quen thuộc của mình, dù anh không phải là người duy nhất trong đội hình Liverpool bỏ lỡ những cơ hội từ đầu mùa.

Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah - Ảnh 6.

Mặc dù tỷ lệ kiến tạo của tiền đạo người Ai Cập mùa này là 0,21 lần/90 phút so với 0,31 ở mùa giải trước, thực tế anh đã tạo cơ hội dứt điểm cho đồng đội thường xuyên hơn - với 3,36 lần/90 phút so với 1,91 lần/trận ở mùa 2017/18.

Hiện chỉ có David Silva (Man City) đã tạo ra nhiều cơ hội hơn (16) Salah và như thế rõ ràng các đồng đội của Salah chỉ cần mài sắc mũi giày hơn nữa sau khi được anh cung cấp cơ hội.

Thống kê chỉ ra nhiều người đang đánh giá sai lầm phong độ của Mo Salah - Ảnh 8.

Phong độ hiện tại của Salah không quá xa so với khi anh đoạt Chiếc giày vàng Premier League

Nhìn chung, các số liệu thống kê cho thấy Salah không có quá nhiều khác biệt cho đến thời điểm này của mùa giải so với chiến dịch trước đó.

Video: Salah ghi bàn duy nhất trước Brighton

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm