Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd?

thứ bảy 8-12-2018 16:01:36 +07:00 0 bình luận
Man Utd được cho là đang lên kế hoạch mời HLV Mauricio Pochettino thay HLV Jose Mourinho. Nhưng chiến lược gia người Argentina có bao nhiêu cơ hội dẫn dắt Man Utd đi đến thành công?

Man Utd được cho là đang lên kế hoạch mời HLV Mauricio Pochettino thay thế HLV Jose Mourinho. Nhưng chiến lược gia người Argentina có bao nhiêu cơ hội dẫn dắt Man Utd đi đến thành công?

Những ngày qua, báo chí Anh đồng loạt đưa tin, Man Utd muốn dùng 40 triệu bảng để thuyết phục Tottenham "nhả" HLV Pochettino về Old Trafford thay đồng nghiệp Jose Mourinho đang gặp khó khăn trong việc giúp Man Utd lọt vào Top 4.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 1.

Pochettino sẽ sớm thay thế Jose Mourinho ở Man Utd?

Dù HLV Pochettino chỉ mới gia hạn hợp đồng 5 năm trị giá 8 triệu bảng/năm với Tottenham vào năm ngoái, nhưng Man Utd vẫn quyết tâm theo đuổi chiến lược gia Argentina vì những chiến tích tuyệt vời trong sự nghiệp huấn luyện.

Thành tích ở giải Ngoại hạng Anh

Kể từ khi tiếp quản Tottenham vào năm 2014, HLV Pochettino đã biến "Gà trống" trở thành một thế lực thực sự ở giải Ngoại hạng Anh.

Nhiều người đã dự đoán Tottenham sẽ sa sút sau khi bỏ lỡ cơ hội tốt nhất để vô địch Premier League ở mùa giải 2015/16, mùa giải Leicester lên ngôi vô địch.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 2.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pochettino, Tottenham đã giành quyền tham dự vòng bảng Champions League 3 mùa giải liên tiếp

Nhưng điều này đã không trở thành sự thật khi Tottenham vẫn giành ngôi Á quân ở mùa giải 2016/17, xếp thứ 3 ở mùa giải 2017/18 và hiện tại cũng chỉ xếp sau Man City, Liverpool sau 15 vòng đầu của mùa giải 2018/19.

Tính từ thời điểm Mourinho dẫn dắt Man Utd, HLV Pochettino đã giúp Tottenham thắng 60 trận, hòa 16 trận, thua 15 trận, ghi 188 bàn và thủng lưới 110 bàn ở Premier League.

Trong cùng thời gian này, Man Utd của Jose Mourinho chỉ thắng 49 trận, hòa 26 trận, thua 16 trận, ghi 146 bàn và thủng lưới 82 bàn ở giải Ngoại hạng. Dưới sự dẫn dắt của Mourinho, "Quỷ đỏ" kết thúc mùa giải 2016/17 ở vị trí thứ 6, vươn lên vị trí Á quân ở mùa giải năm ngoái, nhưng sa sút không phanh ở mùa giải năm nay.

Hiện tại, Man Utd chỉ xếp thứ 8, kém Tottenham đến 9 điểm và đã thủng lưới đến 25 bàn sau 15 vòng đầu, chỉ còn kém 3 bàn so với thống kê thủng lưới của chính họ ở mùa giải năm ngoái.

Thành tích ở Cúp Châu Âu

Mặc dù thi đấu ấn tượng ở giải VĐQG, nhưng Tottenham của HLV Pochettino vẫn chỉ là "kẻ học việc" khi bơi ra biển lớn ở Châu Âu.

"Gà trống" trở lại Champions League trong mùa giải đầu tiên Jose Mourinho nhậm chức ở Man Utd. Nhưng họ đã không thể vượt qua vòng bảng có sự góp mặt của Monaco, CSKA Moscow và Bayer Leverkusen, trước khi tiếp tục thất bại trước Gent ở vòng đấu loại trực tiếp của Europa League.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 6.

Tottenham đã thua Juventus ở vòng đấu loại trực tiếp Champions League mùa giải năm ngoái

Năm ngoái, Totteham xuất sắc đứng đầu bảng “tử thần” có Real Madrid và Borussia Dortmund, nhưng lại thất bại khi đối mặt với Juventus ở vòng Knock-out. Bây giờ, đội bóng của HLV Pochettino cũng phải đánh bại Barcelona ở lượt trận cuối để chắc suất đi tiếp.

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho đã giúp Man Utd vô địch Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên để giúp đội giành quyền đá Champions League mùa 2017/18, và thất bại trước Sevilla ngay tại vòng đấu loại trực tiếp đầu tiên.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 8.

HLV Mourinho đã giúp Man Utd vô địch Europa League

Hiện tại, Man Utd đã giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League 2018/19, nhưng màn trình diễn bạc nhược của "Quỷ đỏ" vẫn nhận phải chỉ trích dữ dội của NHM và giới chuyên môn.

Lối chơi

Dưới sự chỉ đạo của HLV Pochettino, Tottenham đã trở thành một trong những đội bóng đáng xem nhất giải Ngoại hạng Anh với lối chơi tấn công mạnh mẽ, tốc độ, kỹ thuật và pressing ở cường độ cao. Đặc biệt, chiến lược gia Argentina rất mát tay với các tài năng trẻ được ông trình làng trong những năm qua như Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, Harry Winks, hay mới nhất là Juan Foyth.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 9.

Juan Foyth, tài năng trẻ mới nhất được HLV Pochettino khai quật

Trong khi đó, Man Utd của Jose Mourinho lại được biết đến là một trong những đội bóng nhàm chán nhất giải Ngoại hạng, luôn đặt nhiệm vụ phòng ngự lên hàng đầu, và chỉ thường xuyên tấn công bằng những đường bóng dài, tạt bổng vào khu vực cấm địa.

Cá nhân HLV Jose Mourinho cũng thích sử dụng những cầu thủ cao lớn, những cầu thủ có kinh nghiệm, thay vì tạo điều kiện thi đấu cho các tài năng trẻ.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 11.

HLV Jose Mourinho thích sử dụng cầu thủ có kinh nghiệm hơn cầu thủ trẻ

Danh hiệu

Dù đã thi đấu rất hay dưới thời HLV Mauricio Pochettino, nhưng Tottenham vẫn không thể giành thêm danh hiệu nào kể từ sau chức vô địch League Cup năm 2008.

Thành tích tốt nhất của "Gà Trống" dưới thời HLV Pochettino chỉ là ngôi Á quân giải Ngoại hạng mùa 2016/17, và 2 lần liên tiếp lọt vào Bán kết FA Cup. Hiện tại, Tottenham cũng đã lọt vào Tứ kết League Cup gặp Arsenal vào cuối tháng này.

Thống kê cho thấy Pochettino có xứng đáng thay thế Mourinho ở Man Utd? - Ảnh 12.

League Cup 2008 là chức vô địch gần nhất của Tottenham

Trong khi đó, HLV Jose Mourinho đã giúp Man Utd đoạt cú đúp danh hiệu vô địch Europa League và League Cup trong mùa giải đầu tiên, trước khi thất bại trước Chelsea ở chung kết FA Cup vào mùa giải năm ngoái.

Phí chuyển nhượng

Với triết lý bóng đá khác xa nhau, không có gì bất ngờ khi HLV Pochettino chỉ tiêu tốn vỏn vẹn 76 triệu bảng để xây dựng đội hình Tottenham kể từ năm 2014 đến nay. Trong khi đó, HLV Jose Mourinho đã đốt đến 302 triệu bảng chỉ sau hơn 2 mùa dẫn dắt Man Utd khi đưa về Old Trafford hàng loạt ngôi sao, nổi bật là Paul Pogba. 

Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd - Fulham

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm