Thống kê "dị" chỉ ra Firmino đang là “Vua dứt điểm kiểu mắt lác"

thứ tư 21-3-2018 1:40:49 +07:00 0 bình luận
Bên cạnh Salah đang tỏa sáng, Firmino cũng đạt hiệu suất ghi bàn cá nhân kỷ lục và ấn tượng hơn chính là những cú dứt điểm kiểu "mắt lác" của ngôi sao Brazil.

Bên cạnh Mo Salah đang tỏa sáng, Firmino cũng đạt hiệu suất ghi bàn cá nhân kỷ lục và ấn tượng hơn chính là những cú dứt điểm kiểu "mắt lác" của ngôi sao Brazil.

Có lẽ đã lâu lắm rồi người hâm mộ Liverpool nói riêng và giải ngoại hạng nói chung mới có cơ hội được chiêm ngưỡng những pha dứt điểm đầy ngẫu hứng mà trước đây thường chỉ thấy những kỹ thuật gia Brazil thể hiện ở quê nhà hay giải La Liga.

Hình ảnh: Firmino dứt điểm không cần nhìn vào lưới Sevilla
Firmino dứt điểm không cần nhìn vào lưới Sevilla

Tính tới lúc này, tiền đạo Roberto Firmino đã có tổng cộng 4 pha ghi bàn theo kiểu "mắt lác" ở mùa giải năm nay. Ba trong số đó Premier League còn 1 ở đấu trường Champions League.

Mới đây nhất ở cuộc đối đầu với Watford, Firmino cũng đã sử dụng kỹ năng dứt điểm "mắt lác" để tạo nên dấu ấn của riêng mình trong một trận trận đấu mà Mo Salah là diễn viên chính khi lập một cú poker.

Hình ảnh: Firmino tạo dấu ấn bằng bàn thắng kỹ thuật vào lưới Watford
Firmino tạo dấu ấn bằng bàn thắng kỹ thuật vào lưới Watford

Đó là pha bóng mà Firmino đã băng vào đá nối ngay sau cú căng ngang của Salah bằng một pha đánh gót trong tư thế hoàn toàn quay lưng về phía khung thành. 

Video: Highlights trận đấu Liverpool - Watford

Pha dứt điểm đậm chất ngẫu hứng và vô cùng đẳng cấp đó không khác gì một lời tuyên bố hùng hồn sau những lời chê bai từ anti fan rằng những cú sút không cần nhìn trước đó của anh là quá đơn giản khi phía trước chỉ còn khung thành bỏ trống.

Video: Những pha ghi bàn "mắt lác" của Firmino

3 bàn thắng "mắt lác" trước của tiền đạo người Brazil đúng thực là được thực hiện khi anh đã vượt qua thủ môn đội bạn và khung thành đã rộng mở, nhưng cũng cần phải biết rằng không phải cầu thủ nào cũng có đủ sự tự tin để làm được như Firmino. 

Chắc hẳn các CĐV không quên pha bỏ lỡ đi vào huyền thoại của Torres trong trận đấu với MU vào năm 2012. Khi đó tiền đạo người TBN đã vượt qua De Gea và chỉ còn khung thành trống trước mặt với khoảng cách gần sát vòng 5m50 nhưng anh vẫn... sút trượt dù mắt mở to.

Hình ảnh: Torres dứt điểm ra ngoài khung thành trống
Torres dứt điểm ra ngoài khung thành trống

Và trường hợp của Torres cũng không phải là duy nhất trong Thế giới bóng đá. Trước tiền đạo người TBN, có thể kể ra hàng tá những ngôi sao khác dứt điểm ra ngoài dù trước mặt chỉ còn khung thành đã hoàn toàn trống trơn.

Video: Torres và pha bỏ lỡ đi vào lịch sử giải Ngoại hạng Anh

Nhìn vào đó để thấy việc dứt điểm vào lưới trống trong một trận cầu đỉnh cao là không hề đơn giản và để tự tin dứt điểm không cần nhìn giống như cách Firmino làm lại càng khó hơn rất nhiều.

Sự tự tin của tiền đạo người Brazil trong những cú dứt điểm "mắt lác" còn được thể hiện qua việc anh chủ động ăn mừng khi trái bóng còn chưa qua vạch vôi, điển hình nhất là trong trận đấu với Bremen thời anh còn khoác áo Hoffenheim.

Video: Firmino ăn mừng trước khi bóng đi vào lưới trong quá khứ

Đó thực sự là hành động liều lĩnh mà không phải ai cũng dám làm bởi chỉ cần sai sót một chút thôi là anh có thể trở thành trò hề trên sân cỏ và để lại "vết nhơ" khó phai như pha bỏ lỡ của Torres năm nào.

Nhưng với Firmino thì khác, tiền đạo người Brazil dường như rất tự tin về kỹ năng dứt điểm của mình và anh biết chắc 100% điểm đến của trái bóng nên mới chủ động ăn mừng sớm như vậy.

Hình ảnh: Firmino cũng thường xuyên có những đường chuyền không cần nhìn
Firmino cũng thường xuyên có những đường chuyền không cần nhìn

Dứt điểm còn như vậy nên cũng không khó hiểu khi Firmino cũng thường xuyên thực hiện những pha chuyền bóng không cần nhìn để đánh lừa đối thủ.

Ở mùa giải năm nay tiền đạo người Brazil cũng đã có 1 pha kiến tạo sau cú đánh gót không cần nhìn giúp Salah ghi bàn trong trận đấu với Southampton.

 Video: Firmino đánh gót kiến tạo cho Salah

Có vẻ như Firmino đang muốn tạo dựng nên thương hiệu của cá nhân mình từ những pha xử lý bóng theo kiểu "mắt lác" như vậy, giống như những gì mà người đàn anh Ronaldinho từng làm trước đây.

Hình ảnh: Firmino là truyền nhân xứng đáng của Ronaldinho
Firmino là truyền nhân xứng đáng của Ronaldinho

Và có lẽ ở thời điểm hiện tại khi Ronnie đã giải nghệ, cầu thủ xứng đáng nhất cho danh hiệu "Vua dứt điểm kiểu mắt lác" không ai khác ngoài Roberto Firmino!

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm