Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng

chủ nhật 2-9-2018 6:22:54 +07:00 0 bình luận
Lacazette vừa phần nào giúp Arsenal giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trước West Ham. Và tối nay HLV Unai Emery có lý do để xếp tiền đạo người Pháp đá chính trước Cardiff..

Lacazette vừa phần nào giúp Arsenal giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay trước West Ham. Và tối nay HLV Unai Emery có lý do để xếp tiền đạo người Pháp đá chính trước Cardiff..

Lacazette chưa đá chính trận nào ở mùa giải năm nay, bất chấp việc NHM Arsenal đã nhiều lần kêu gọi HLV Unai Emery nên sử dụng cặp tiền đạo Lacazette – Aubameyang. 

Mặc dù vậy, Lacazette vẫn biết cách tạo ra dấu ấn mỗi khi vào sân thay người.

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 1.

Lacazette chưa đá chính trận nào cho Arsenal ở giải Ngoại hạng Anh mùa này

Trước Man City, thực tế là Arsenal chỉ tạo ra được những cơ hội ghi bàn thực sự rõ ràng khi Lacazette được tung vào sân trong hiệp 2.

Đến trận gặp Chelsea, tiền đạo người Pháp không có nhiều đất diễn khi chỉ vào sân trong 15 phút cuối khi Arsenal đã để đối thủ kiểm soát hoàn toàn thế trận.

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 3.

Lacazette không có nhiều đất diễn sau khi vào sân thay người trước Man City và Chelsea.

Nhưng trước đối thủ tầm trung như West Ham và được vào sân thay người sớm hơn, Lacazette đã chứng minh vì sao anh xứng đáng có suất đá chính ở vị trí số 9, thay Aubameyang đang hoạt động không hiệu quả.

Tiền đạo người Pháp đã nỗ lực chuyền bóng trong tư thế bất lợi khiến hậu vệ đối phương lúng túng đốt lưới nhà giúp Arsenal vượt lên.

Và chính Lacazette di chuyển thông minh để thu hút hậu vệ đối phương, tạo điều kiện cho Welbeck nhận bóng trong tư thế trống trải và ghi bàn.

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 6.

Nỗ lực của Lacazette đã khiến Issa Diop đốt lưới nhà

Thực tế, Arsenal luôn ghi nhiều bàn thắng hơn ở giải Ngoại hạng Anh khi Alexndre Lacazette góp mặt trong đội hình xuất phát, kể từ mùa giải năm ngoái. 

Tỷ lệ chiến thắng của Pháo thủ trong 26 trận tiền đạo người Pháp đá chính tại Premier League cũng cao hơn 15 trận cầu thủ này ngồi dự bị.

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 8.

Arsenal có tỷ lệ chiến thắng cao hơn khi Lacazette đá chính. Nguồn ảnh: Goal.com

Chưa hết, Lacazette là 1/12 cầu thủ ghi được hơn 100 bàn thắng trong 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu, kể từ tháng 8/2013. 

Và dù HLV Unai Emery vẫn giữ nguyên quan điểm, bây giờ chưa phải là thời điểm thích hợp để kết hợp Aubameyang và Lacazette trên hàng công Arsenal thì 2 cầu thủ này vẫn cho thấy sự ăn ý khi chơi cùng nhau.

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 9.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của trận Cardiff vs Arsenal

Trong đó, Aubameyang đã kiến tạo cho Lacazette ghi 2/14 bàn của anh ở giải Ngoại hạng Anh. 

Thành tích này còn có thể được cải thiện, nếu HLV Unai Emery dám đặt niềm tin ở tiền đạo người Pháp đang đánh tiếng muốn ra đi để được ra sân nhiều hơn.  

Thống kê khó tin chỉ Lacazette phải đá chính nếu Arsenal muốn chiến thắng - Ảnh 10.

Thành tích đối đầu, phong độ gần đây và thống kê chuyên môn của Cardiff vs Arsenal

Với những gì đã thể hiện khi được xếp đá chính ở vị trí số 9 trong cả 3 vòng đầu ở giải Ngoại hạng mùa này, Aubameyang thích hợp đá cánh để tận dung tốc độ và khoảng không gian rộng lớn, hơn là thi đấu trong vòng cấm địa với sự kèm cặp sát của hậu vệ đối phương. 

Rõ ràng, Alexandre Lacazette có khả năng tranh chấp, tì đè và làm tường tốt hơn nhiều đồng đội người Gabon để thi đấu ở vị trí số 9.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm