Thống kê khó tin cho thấy Roberto Firmino tối quan trọng với Liverpool của Klopp

thứ sáu 7-9-2018 1:08:46 +07:00 0 bình luận
Thực tế thì từ lâu, Roberto Firmino đã chứng minh là trụ cột không thể thiếu trong đội hình Liverpool của HLV Klopp, dù chơi bên cạnh những ngôi sao như Coutinho hay giờ là Salah.

Thực tế thì từ lâu, Roberto Firmino đã chứng minh là trụ cột không thể thiếu trong đội hình Liverpool của HLV Klopp, dù chơi bên cạnh những ngôi sao như Coutinho hay giờ là Salah.

Kể từ khi HLV người Đức dẫn dắt Liverpool cách đây gần 3 năm, Firmino đã phát triển thành một trong những tiền đạo toàn diện nhất. Thế mới nói, Tite đã rất sai lầm vì quá tin tưởng Gabriel Jesus tại World Cup 2018, thay vì là chân sút của Liverpool.

Thống kê khó tin cho thấy Roberto Firmino tối quan trọng với Liverpool của Klopp - Ảnh 1.

Dù chơi với Coutinho hay Salah, Firmino vẫn chứng tỏ tầm quan trọng với Liverpool

Thống kê cho thấy, sau bàn thắng ghi được trong trận thắng 4-1 của Liverool trên sân của Man City vào tháng 11/2015, Firmino đã có thêm 36 bàn thắng nữa cho The Reds ở Premier League và 51 bàn trên các giải.

Hiệu suất ghi bàn ấn tượng này khiến cựu cầu thủ của Hoffenheim giờ chỉ kém 5 bàn so với chân sút người Brazil xuất sắc nhất trong lịch sử Premier League và người đó không ai khác là Philippe Coutinho đã chuyển sang Barcelona hồi đầu năm.

Thống kê khó tin cho thấy Roberto Firmino tối quan trọng với Liverpool của Klopp - Ảnh 3.

HLV Klopp luôn tín nhiệm Firmino

Tuy nhiên, khả năng hoạt động không mệt mỏi của Firmino không chỉ mang đến những bàn thắng cho Liverpool. Vai trò quan trọng này càng được thấy rõ khi anh ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải ở trận thắng 2-1 tại Leicester cuối tuần qua.

Cầu thủ người Brazil bật cao hơn tất cả, đón đường phạt góc của James Milner và đánh đầu qua Kasper Schmeichel, giúp Liverpool dẫn 2-0 ngay tại King Power.


Pha đánh đầu đó là bàn thắng thứ 60 ở Premier League mà Firmino tham gia kể từ khi Klopp đến Anfield vào tháng 10/2015, nhiều hơn 15 bàn so với bất cứ cầu thủ nào trong đội hình Liverpool.

Thống kê khó tin cho thấy Roberto Firmino tối quan trọng với Liverpool của Klopp - Ảnh 6.

Cầu thủ người Brazil đến Anfield như là tiền vệ tấn công

Ở đây, bên cạnh 37 bàn thắng tại Premier League, Firmino có 23 đường kiến tạo, đưa anh trở thành một trong những tiền đạo hiệu quả nhất trên hàng công của Klopp.

Thú vị ở chỗ, khi mới tới Liverpool, Firmino được xem là một tiền vệ tấn công, trước lúc Klopp để anh chơi như một số 9 ảo. Và anh đã trở thành mũi nhọn cao nhất trong bộ ba SFM gồm Sadio Mane và Mohamed Salah.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm