Thống kê khó tin lý giải Jorginho là tiền vệ hoàn hảo cho Man Utd

thứ sáu 20-4-2018 9:45:30 +07:00 0 bình luận
Trong số một loạt cái tên Man Utd nhắm tới cho vị trí tiền vệ trung tâm, thống kê chỉ ra rằng Jorginho sẽ là lựa chọn hoàn hảo, phù hợp nhất cho HLV Mourinho.

>>> 5 ngôi sao Man Utd cần chiêu mộ để lật đổ ngai vàng của Man City

Trong số hàng loạt cái tên đang được Man Utd nhắm tới cho vị trí tiền vệ trung tâm, thống kê chỉ ra rằng Jorginho sẽ là lựa chọn hoàn hảo, phù hợp nhất cho HLV Mourinho.

Với việc sẽ mất đi 2 tiền vệ trung tâm Fellaini và Carrick vào cuối mùa, cộng thêm những rắc rối liên quan tới Paul Pogba, tuyến giữa chính là nơi Man Utd cần phải tập trung đại tu trong mùa Hè này.

Hình ảnh: MU đang gặp nhiều rắc rối với vị trí tiền vệ
MU đang gặp nhiều rắc rối với vị trí tiền vệ

Trong số hàng loạt những cái tên khủng đã được đồn thổi suốt thời gian vừa qua, Jorginho của Napoli nổi lên là cái tên được Quỷ đỏ theo đuổi gắt gao nhất.

Nếu nhìn vào những thống kê phong độ của tiền vệ người Italia trong màu áo Napoli mùa giải năm nay, người ta sẽ có thể hiểu được lý do vì sao một người khó tính như Mourinho lại "kết" anh đến thế.

Hình ảnh: Jorginho đang là mục tiêu được MU theo đuổi gắt gao
Jorginho đang là mục tiêu được MU theo đuổi gắt gao

Với trung bình 97,4 đường chuyền thành công/trận, Jorginho chính là cầu thủ đạt hiệu suất chuyền chính xác cao nhất ở Serie A trong 2 mùa giải gần nhất.

Đỉnh điểm ở cuộc chạm trán với Lazio vào ngày 10/4/2017, Jorginho còn lập kỷ lục ở Châu Âu khi tung ra được 151 đường chuyền thành công (148 đường chuyền và 3 đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn) trong 1 trận đấu.

Hình ảnh: Jorginho từng lập kỷ lục 151 đường chuyền chính xác/trận
Jorginho từng lập kỷ lục 151 đường chuyền chính xác/trận

Thậm chí, nếu tính từ khi hãng thống kê của Opta thu thập dữ liệu từ năm 2004, thành tích này của tuyển thủ Italia gốc Brazil giúp anh góp mặt trong Top 10 chuyên gia chuyền bóng hàng đầu của giải đấu.

Chất lượng chuyền bóng cũng cần phải nói đến khi trung bình mỗi trận, Jorginho tung ra được 1,5 đường chuyền quyết định (key-pass), cao nhất trong số những tiền vệ của Napoli.

Hình ảnh: Thống kê Jorginho
Thống kê Jorginho

Đó là lý do vì sao Jorginho được so sánh với Michael Carrick khi sở hữu những đường chuyền sáng tạo, sự điềm tĩnh và vô cùng tinh tế.

Bên cạnh khả năng chuyền bóng siêu ấn tượng, tiền vệ 27 tuổi này còn thể hiện sự toàn năng của mình ở cả khâu phòng ngự khi trung bình mỗi trận anh có 1,4 lần đánh chặn thành công.

Hình ảnh: Nhiều tiền vệ ở MU lúc này không thể làm được những điều như Jorginho
Nhiều tiền vệ ở MU lúc này không thể làm được những điều như Jorginho

Thành tích này chỉ thua Matic (2 lần/trận) và hơn đứt những tiền vệ còn lại của MU như Pogba (0,9), Herrera (1,3), McTominay (1,3).

Tất nhiên không thể nói những mục tiêu khác của MU như Toni Kroos, Julian Weigl, Fred, Marco Verratti không xuất sắc thế nhưng với những tố chất mà Jorginho sở hữu, rõ ràng anh là người phù hợp nhất cho MU lúc này.

Hình ảnh: Jorginho là người phù hợp nhất với Mourinho lúc này
Jorginho là người phù hợp nhất với Mourinho lúc này

Ấy là còn chưa kể khả năng thành công của thương vụ này là cao hơn rất nhiều so với Toni Kroos hay Verratti, bởi mức giá Jorginho được cho là vào khoảng trên dưới 50 triệu bảng, tương đối hợp lý.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm