Thống kê lạc quan khó tin cho thấy Man Utd của Mourinho sẽ khởi sắc sau trận thua Tottenham

thứ tư 29-8-2018 8:40:45 +07:00 0 bình luận
Man Utd đã thua đậm Tottenham ở vòng 3, nhưng những thống kê lạc quan trong trận đấu này cho thấy đội bóng của Jose Mourinho sẽ khởi sắc.

Man Utd đã thua đậm Tottenham ở vòng 3, nhưng những thống kê lạc quan trong trận đấu này cho thấy đội bóng của Jose Mourinho sẽ khởi sắc.

Thất bại không thể ngăn cản việc Jose Mourinho bảo vệ quyết liệt cho hiệu suất của Man Utd trong trận đấu này, đặc biệt là ở hiệp 1.

Thống kê lạc quan khó tin cho thấy Man Utd của Mourinho sẽ khởi sắc sau trận thua Tottenham - Ảnh 1.

Man Utd đã chơi tốt trong hiệp 1 nhưng không thể ghi bàn

Mourinho tuyên bố Man Utd là đội chơi tốt hơn trong hiệp 1 và kết quả cuối cùng không phản ánh công bằng cục diện trận đấu.

Ông chỉ ra rằng đội bóng của mình có nhiều cơ hội tốt và bằng cách gây sức ép cao độ, các cầu thủ Man Utd đã buộc Tottenham mắc sai lầm trong 45 phút đầu.

Cơ hội rõ ràng nhất của Man Utd là khi Romelu Lukaku vượt qua thủ môn Hugo Lloris nhưng sút chệch cột dọc. 

Đây là một trong 23 cú sút mà đội chủ nhà thực hiện, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào tại Premier League trong năm. Đó là cũng là trận đấu mà Tottenham chịu nhiều cú sút nhất tại Premier League kể từ mùa trước đến nay.

Thống kê lạc quan khó tin cho thấy Man Utd của Mourinho sẽ khởi sắc sau trận thua Tottenham - Ảnh 4.

Cựu danh thủ Gary Neville bình luận trên Sky Sports rằng, Man Utd lẽ ra ghi được 1-2 bàn. Mô hình mục tiêu dự kiến của Opta ủng hộ nhận xét này.

Theo thống kê, chất lượng những cơ hội của Man Utd tương đương với 1,5 bàn thắng so với 1,3 bàn của Tottenham dự kiến sẽ mang lại.

Thống kê lạc quan khó tin cho thấy Man Utd của Mourinho sẽ khởi sắc sau trận thua Tottenham - Ảnh 6.

Ngoài ra, có một sự khác biệt đáng chú ý trong cách tiếp cận của Man Utd trước Tottenham, nhấn mạnh việc họ đã thành công khi giành quyền kiểm soát bóng.

Theo Opta, Man Utd giành được quyền kiểm soát bóng trung bình cách xa khung thành của mình 36 mét so với 27 mét mà Tottenham giành được.

Dữ liệu đội hình cũng cho thấy có quá nửa số cầu thủ Man Utd có vị trí trung bình ở hiệp 1 bên phần sân đối phương, điều góp phần khiến Spurs mắc sai lầm dẫn tới 2 cú sút.

Thống kê lạc quan khó tin cho thấy Man Utd của Mourinho sẽ khởi sắc sau trận thua Tottenham - Ảnh 8.

Rõ ràng, Man Utd đã chơi không hề tệ như kết quả trận đấu. Nó khích lệ rằng, họ sẽ khởi sắc hơn ở chặng đường phía trước mà chẳng nói đâu xa là trận đấu gặp Burnley cuối tuần này.

Highlights trận Man Utd 0-3 Tottenham

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm