"Thuốc giải đặc biệt BBC" giúp Pogba tỏa sáng trở lại ở Man Utd

thứ sáu 16-3-2018 14:03:10 +07:00 0 bình luận
Pogba vừa kỷ niệm sinh nhật thứ 25 và giờ cơ hội để anh "tái sinh" ở Man Utd đã đến khi kênh BBC vừa chỉ ra "liều thuốc giải" giúp tiền vệ này tỏa sáng trở lại.

Paul Pogba vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 25 và giờ cơ hội để anh "tái sinh" trong màu áo Man Utd đã đến khi kênh BBC vừa chỉ ra "liều thuốc giải" giúp tiền vệ này tỏa sáng.

Pobga vẫn là tiền vệ đúng nghĩa ghi  bàn (3) và kiến tạo thành bàn (9 lần) nhiều nhất cho Man Utd ở giải Ngoại hạng mùa này. Nhưng hai tháng qua Pogba liên tục hứng chịu "gạch đá dư luận".

hình ảnh: Thông tinh đội hình trận Man Utd - Brighton
Thông tinh đội hình trận Man Utd - Brighton

Điều này có thể hiểu, nếu nhìn vào thực tế trận gần nhất Pogba tỏa sáng là gặp Stoke City (3-0) tận hôm 15/1. Trận đó Pogba kiến tạo 2/3 bàn giúp MU dễ dàng giành 3 điểm.

Tuy nhiên, nếu gọi màn trình diễn của Pogba trong 2 tháng qua là "sự sa sút kinh khủng", thì lỗi cũng không hoàn toàn thuộc về khía cạnh chủ quan của tiền vệ này. Ít nhất, cựu danh thủ Danny Murphy - người giờ làm BLV của BBC Sports, đã tin như thế.

hình ảnh: Pogba đã chơi tốt ở nửa đầu mùa
Pogba đã chơi tốt ở nửa đầu mùa

"Có thể vài tuần qua người ta không thấy Pogba tham gia vào những bàn thắng, nhưng điều này phần vì vai trò mới mà BHL yêu cầu cậu ấy phải thích nghi, cũng như tại bởi những người chơi quanh Pogba", Murphy phân tích trên BBC Sports.

Không khó nhận ra rằng, theo quan điểm của Murphy trên BBC Sports, thì những yếu tố khách quan mới là nguyên nhân khiến Pogba mờ nhạt trong 2 tháng qua. Nhưng chính xác nó nằm ở đâu?

hình ảnh: thống kê chuyên môn trận Man Utd - Brighton
Thống kê chuyên môn trận Man Utd - Brighton

Như phân tích trên BBC thì HLV Mourinho đang có quá nhiều cầu thủ tấn công và điều này lý giải vì sao Pogba được yêu cầu chơi thấp ở hàng tiền vệ.

Đặc biệt, sự xuất hiện của Alexis Sanchez mới thực sự "ảnh hưởng không tốt" tới Pogba. Và điều này thể hiện rõ qua các con số.

hình ảnh: Pogba không hưởng lợi gì từ sự hiện diện của Sanchez
Pogba không hưởng lợi gì từ sự hiện diện của Sanchez

Thật vậy! Thống kê trước khi Sanchez xuất hiện ở Old Trafford (ngày 22/1), Pogba có 3 bàn, 10 đường kiến tạo thành bàn, tạo ra 38 cơ hội dứt điểm (trung bình 2,09 cơ hội/trận) và có 58 cú sút (3,13 cú sút/trận) sau 20 lần ra sân ở mọi đấu trường.

Ngược lại, sau sự hiện diện của Sanchez, những thống kê trên đã tụt thê thảm: 0 bàn thắng hay kiến tạo, chỉ có 9 cú sút và tạo ra đúng 1 cơ hội dứt điểm.

HÌNH ẢNH: Pogba có và không có Sanchez là rất khác biệt
Pogba có và không có Sanchez là rất khác biệt

Con số là thế, còn thực tế trên sân khi Sanchez luôn được ưu ái xếp đá tiền đạo lệch trái, được cầm bóng đột phá dứt điểm (dù tỷ lệ mất bóng cao nhất đội, 247 lần), thì ở phía sau Pogba phải gánh chịu hậu quả.

Pogba không thể dâng cao tham gia tấn công và cũng không có bóng để làm điều đó trong vai trò tiền vệ lệch trái, mà anh phải trám, lo bịt khoảng trống sau lưng Sanchez.

hình ảnh: Pogba đang phải lấp khoảng trống Sanchez bỏ lại sau lưng khi tấn công
Pogba đang phải lấp khoảng trống Sanchez bỏ lại sau lưng khi tấn công

Nhưng không chỉ có Danny Murphy, cựu danh thủ MU, Paul Scholes cũng chỉ trích gay gắt việc Mourinho tiếp tục lựa chọn Alexis Sanchez ở trận thua thảm họa 1-2 trước Sevilla hồi giữa tuần. 

Hay như chuyên gia Charlie Nicholas phân tích trên Sky Sports thì đơn giản, Sanchez không xứng đáng có vị trí trong đội hình Man Utd lúc này, sau khi làm xáo tung sự ổn định vốn có ở nửa đầu mùa.

hình ảnh: Nhiều chuyên gia khuyến cáo MU phải đẩy Sanchez lên ghế dự bị
Nhiều chuyên gia khuyến cáo MU phải đẩy Sanchez lên ghế dự bị

Giờ đã đến lúc Jose Mourinho phải đưa ra quyết định cuối cùng, sao cho có lợi nhất cho MU, bắt đầu từ cuộc tiếp đón Brighton tại FA Cup đêm nay, đấu trường cuối cùng MU còn cửa tìm kiếm một danh hiệu mùa này.

Đẩy Sanchez lên ghế dự bị như "liều thuốc giải của BBC" để Pogba trở lại đúng giá trị cầu thủ đắt nhất lịch sử Man Utd, tại sao không, Mourinho?! 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm