Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019

thứ sáu 23-11-2018 16:51:46 +07:00 0 bình luận
Dù Arsenal đang thể hiện một phong độ cao ở đầu mùa giải năm nay, nhưng HLV Unai Emery vẫn muốn bổ sung những ngôi sao mới để hoàn thiện đội hình trong mơ của Pháo thủ sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.

Dù Arsenal đang thể hiện một phong độ cao ở đầu mùa giải năm nay, nhưng HLV Unai Emery vẫn muốn bổ sung những ngôi sao mới để hoàn thiện đội hình trong mơ của Pháo thủ sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay.


HLV Unai Emery đã không mua sắm quá nhiều trong kỳ chuyển nhượng đầu tiên ở Arsenal.

Chiến lược gia người Tây Ban Nha mới tiêu khoảng 71 triệu bảng mua 4 cầu thủ Lucas Torreira, Matteo Guendouzi, Bernd Leno và Sokratis, trong khi Stephan Lichtsteiner đến sân Emirates theo dạng chuyển nhượng tự do. 

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 1.

HLV Unai Emery chỉ tiêu 71 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông

Nhưng tất cả những cầu thủ được ông Emery mang về đều ít nhiều tạo dấu ấn trong thành công của Arsenal vào thời gian qua, đặc biệt là tiền vệ Torreira và thủ môn Leno.

Liệu HLV Unai Emery có thể tiếp tục mua sắm thành công trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm 2019 để tạo ra một đội hình trong mơ cho Arsenal?

Nhà báo John Cross, Trưởng ban Bóng đá của tờ Mirror đã phân tích đội hình hiện tại của Arsenal và những mục tiêu chuyển nhượng được liên kết với Pháo thủ để sắp xếp một đội hình trong mơ cho HLV Unai Emery sau kỳ chuyển nhượng tháng 1/2019.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 2.

HLV Unai Emery cần mua thêm cầu thủ nào để tăng cường sức mạnh cho Arsenal

Ông Emery đã áp dụng nhiều sơ đồ chiến thuật cho Arsenal trong mùa giải năm nay, nhưng đa số vẫn là sơ đồ 4-2-3-1 thông dụng, dễ biến hóa, và phù hợp với triết lý chơi bóng cẩn trọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Với màn trình diễn trong 8 trận gần nhất bắt chính cho Arsenal trên mọi đấu trường, Bernd Leno đã chắc suất bắt chính trong đội hình của HLV Unai Emery, dù Petr Cech đã bình phục chấn thương gân kheo gặp phải ở trận đấu với Watford vào cuối tháng 9.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 3.

Ở vị trí hậu vệ phải, Hector Bellerin đang thi đấu ấn tượng với 4 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội ở giải Ngoại hạng mùa này, thành tích chỉ kém Ryan Fraser, Benjamin Mendy và Raheem Sterling. Phong độ cao của Bellerin khiến lão tướng Lichtsteiner chỉ có thể hài lòng với một suất dự bị.

Tài năng trẻ Rob Holding cũng đang thi đấu rất lên chân ở mùa giải năm nay, nhưng Mustafi lại không có phong độ ổn định như người đàn em và hoàn toàn có thể bị thay thế bởi đội trưởng Laurent Koscielny mới trở lại sau chấn thương.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 5.

Koscielny và Holding sẽ là cặp trung vệ của Arsenal cho giai đoạn 2?

Ở hàng lang cánh trái, Nacho Monreal vẫn thi đấu ổn định, nhưng tuổi tác của anh và phong độ thất thường của cầu thủ dự bị Sead Kolasinac sẽ buộc HLV Unai Emery phải tìm kiếm một phương án hỗ trợ Monreal.

Theo ý kiến của nhà báo John Cross, ông Emery có thể tìm kiếm sự giúp đỡ từ cậu học trò cũ Alberto Moreno, cầu thủ từng thi đấu tốt ở Sevilla dưới sự dẫn dắt của HLV Unai Emery, nhưng đang bị thất sủng ở Liverpool vì phong độ tuyệt vời của Andy Robertson.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 6.

Alberto Moreno đang là một mục tiêu của Arsenal

Ở hàng tiền vệ, Lucas Torreira đang trở thành một vị trí không thể thay thế trong đội hình Arsenal, nhưng Granit Xhaka và Matteo Guendouzi lại chưa thể mang đến sự chắc chắn cao nhất cho tuyến giữa Arsenal.

Chính vì vậy, ông Emery hoàn toàn có thể xem xét việc tái hợp với cậu học trò cũ Ever Banega đang thi đấu cho Sevilla. Nếu có thể chiêu mộ Banega, HLV Unai Emery hoàn toàn có thể yên tâm để Aaron Ramsey rời Arsenal ngay trong tháng 1/2019.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 8.

Banega sẽ là giải pháp thay thế Ramsey

Trên hàng công, bộ ba Mesut Oezil, Pierre-Emerick Aubameyang và Alexandre Lacazette đang thi đấu tốt nên HLV Unai Emery sẽ không có lý do nào để thay thể những cầu thủ này. 

Nhưng nếu có thể, Arsenal có thể bổ sung thêm một cầu thủ chạy cánh hỗ trợ cho Alex Iwobi, sau khi Danny Welbeck đã dính chấn thương nặng và gần như sẽ bỏ lỡ phần còn lại của mùa giải.

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 9.

Ousmane Dembele

Ousmane Dembele đã được đưa vào tầm ngắm của Pháo thủ khi cầu thủ Pháp đang không có mâu thuẫn với đội ngũ huấn luyện và BLĐ của Barcelona. Tuy nhiên, mức phí chuyển nhượng 100 triệu euro sẽ là trở ngại lớn để thương vụ này trở thành sự thật. 

Tiết lộ đội hình trong mơ của Arsenal sau kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2019 - Ảnh 10.

Đội hình trong mơ của Arsenal theo bình chọn của Mirror

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm