Tiết lộ về thủ môn bí mật đã góp công lớn đưa Alisson Becker về Liverpool

Hoàng Hà
thứ hai 1-7-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Alisson Becker đến Liverpool cách đây 1 năm nhưng ngay từ trước anh dường như đã được định sẵn để trở thành lựa chọn không thể thiếu của HLV Klopp.

Cựu thủ môn của Liverpool, Alexander Doni chính là người phát hiện ra người đồng hương của mình chơi cho đội bóng Brazil Internacional từ rất sớm trong sự nghiệp.

Alisson cuối cùng đã chuyển đến châu Âu vào năm 2016, gây ấn tượng trong 2 năm với Roma trước khi gia nhập Liverpool với giá 67 triệu bảng vào mùa hè năm ngoái.

Tiết lộ về thủ môn bí mật đã góp công lớn đưa Alisson Becker về Liverpool
Alisson thành công ngay khi đến Liverpool

Thủ môn số một của đội tuyển Brazil lập tức gây ấn tượng, giữ sạch lưới 21 trận khi đội bóng của Jurgen Klopp bỏ lỡ chức vô địch Ngoại hạng Anh nhưng sau đó đăng quang ở Champions League.

Trong cuộc nói chuyện với trang web chính thức của Liverpool, Doni, người duy trì mối quan hệ thân thiết với HLV thủ môn lâu năm John Achterberg sau khi rời Liverpool năm 2013, đã nhớ lại khoảnh khắc lần đầu tiên gặp Alisson.

“Vâng, khi tôi thấy anh ấy chơi, tôi đã ngay lập tức giới thiệu anh ấy với John và cố gắng để anh ấy ký hợp đồng”, Doni nói với Liverpoolfc.com.

“Tôi đã giải thích với John rằng anh ấy là một cầu thủ rất khéo léo và anh ấy sẽ sớm chơi cho đội tuyển quốc gia.

Tiết lộ về thủ môn bí mật đã góp công lớn đưa Alisson Becker về Liverpool
Doni (phải) đã góp phần đưa Alisson đến Liverpool

“Lần đầu tiên tôi thấy anh ấy chơi cho Internacional, tôi biết anh ấy có những gì cần thiết để thành công ở Premier League”.

Doni cũng rất ấn tượng với việc Alisson đã hòa nhập nhanh chóng ở Anh và tin rằng anh không thể thiếu trong thành công của Liverpool mùa trước.

Khi được hỏi liệu Klopp có tự hào về thủ môn xuất sắc bậc nhất của bóng đá thế giới không, Doni nói: “Vâng, không nghi ngờ gì nữa. Tôi rất ấn tượng với cách anh ấy có thể thích nghi nhanh với phong cách chơi ở Premier League và cách anh ấy đạt được thành công nhanh chóng ở Anh. Điều này chỉ cho thấy anh ấy là một cầu thủ tuyệt vời và anh ấy là ai.

“Bên cạnh việc là một cầu thủ hoàn thiện về mặt tổng thể, tôi thực sự thích cách anh ấy có thể giữ bình tĩnh và kiểm soát”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm