Tiết lộ việc Sir Alex Ferguson dàn xếp người kế thừa Paul Scholes nhưng Man Utd mua cầu thủ khác

thứ sáu 14-9-2018 2:05:50 +07:00 0 bình luận
Thay thế một cầu thủ như Paul Scholes không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Sir Alex Ferguson đã tìm được người đó. Chỉ có điều, tiền vệ đấy đã không đến Man Utd.

Thay thế một cầu thủ như Paul Scholes không bao giờ là điều dễ dàng, nhưng Sir Alex Ferguson đã tìm được người đó. Chỉ có điều, tiền vệ đấy đã không đến Man Utd.

Mặc dù chơi ở khu vực giữa sân nhưng ghi tới 155 bàn thắng cho Man Utd, Scholes không chỉ có kĩ thuật mà còn tốc độ, khả năng điều chỉnh nhịp độ trận đấu mà còn sút sa tốt.

doi hinh scholes

Tháng 5/2011, Scholes giải nghệ sau khi vô địch Ngoại hạng Anh và rồi trở lại vào tháng 1/2012, thời điểm derby Manchester ở vòng 3 FA Cup do Man Utd khủng hoảng lực lượng.

Năm 2013, cựu tiền vệ người Anh treo giày thực sự và vào thời điểm đó, Ferguson muốn Ilkay Gundogan, lúc đó khoác áo Dortmund, lấp vào chỗ trống của Scholes.

Tiết lộ việc Sir Alex Ferguson dàn xếp người kế thừa Paul Scholes nhưng Man Utd mua cầu thủ khác - Ảnh 3.

Scholes

Theo cựu trợ lí Rene Meulensteen tiết lộ, Red Devils đã theo dõi tiền vệ người Đức và đồng đội của anh là Marco Reus. Nếu Ferguson quyết định luôn, họ đã có thể đến Old Trafford. Man Utd chắc chắn sẽ mạnh hơn.

"Chúng tôi để ý đến Gundogan và Reus lúc đó. Gundogan có lối chơi khá giống với Scholes, giữ bóng, suy nghĩ nhanh và điều chỉnh trận đấu," Meulensteen cho biết

Tiết lộ việc Sir Alex Ferguson dàn xếp người kế thừa Paul Scholes nhưng Man Utd mua cầu thủ khác - Ảnh 5.

Sir Alex đã rất quan tâm tới việc tìm người kế nhiệm vị trí của Scholes

Có điều, Ferguson cũng giải nghệ sau chức vô địch Ngoại hạng Anh vào năm 2013. David Moyes đến và ông đưa Marouane Fellaini từ Everton về sau khi không có được Cesc Fabregas và Thiago Alcantara.

Tiết lộ việc Sir Alex Ferguson dàn xếp người kế thừa Paul Scholes nhưng Man Utd mua cầu thủ khác - Ảnh 6.

Gundogan đã không được BLĐ Man Utd đưa về như mong muốn của Sir Alex

Sau đấy, cả Louis van Gaal và Jose Mourinho đều gặp khó khăn trong việc tìm người thay Scholes. 

Trong khi đó, Gundogan chuyển tới Man City của Pep Guardiola. Mặc dù không thường xuyên được ra sân nhưng anh cũng đóng vai trò quan trọng ở mùa giải trước khi họ vô địch Ngoại hạng Anh.

Tiết lộ việc Sir Alex Ferguson dàn xếp người kế thừa Paul Scholes nhưng Man Utd mua cầu thủ khác - Ảnh 7.

Sir Alex từng ao ước Gundogan sẽ thay thế Scholes

Chẳng hạn như trong trận thắng Chelsea 1-0 hồi tháng 3, anh thực hiện 174 đường chuyền, nhiều nhất so với bất cứ cầu thủ nào trong một trận đấu ở Ngoại hạng Anh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm