Tội đồ Lichtsteiner, Emery thay người khó hiểu và những lý do khiến Arsenal rơi điểm trước Brighton

thứ năm 27-12-2018 2:53:47 +07:00 0 bình luận
Thầy trò HLV Emery đã không thể tặng quà cho các CĐV trong ngày Boxing day khi để Brighton cầm hòa với tỉ số 1-1 và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở cặp đấu này.

Thầy trò HLV Emery đã không thể tặng quà cho các CĐV trong ngày Boxing Day khi để Brighton cầm hòa với tỉ số 1-1 và dưới đây là những điểm nhấn đáng chú ý ở cặp đấu này.

Aubameyang tiếp tục nổ súng, củng cố ngôi vua

Chỉ mất đúng 7 phút sau khi tiếng còi khai cuộc vang lên, tiền đạo Aubameyang đã điền tên mình lên bảng tỉ số để đưa Arsenal sớm vươn lên dẫn trước.

Tội đồ Lichtsteiner, Emery thay người khó hiểu và những lý do khiến Arsenal rơi điểm trước Brighton - Ảnh 1.

Aubameyang mở tỉ số sớm cho Arsenal

Bàn thắng này đánh dấu pha lập công thứ 13 của ngôi sao 30 tuổi ở NHA mùa này. Pha lập công này cũng giúp anh tiếp tục dẫn đầu danh sách "Vua phá lưới" mùa này với 1 bàn nhiều hơn Kane và Salah.

Tính ra, Aubameyang đã ghi dấu giày vào 30 bàn thắng (23 bàn, 7 kiến tạo) sau 32 lần ra sân cho Arsenal ở Premier League.

Tội đồ Lichtsteiner báo hại đội nhà

Đá thay vị trí của Bellerin phải nghỉ vì chấn thương, lão tướng Lichtsteiner đã có một trận đấu đáng quên khi anh chính là tội đồ khiến Arsenal mất điểm.

Tội đồ Lichtsteiner, Emery thay người khó hiểu và những lý do khiến Arsenal rơi điểm trước Brighton - Ảnh 3.

Locadia băng xuống gỡ hòa cho Brighton

Pha đánh đầu về không khác gì một pha kiến tạo của Lichtsteiner đã đặt Locadia vào một tư thế quá thuận lợi để cân bằng tỉ số cho Brighton.

Tính cả bàn thua này, đây đã là trận sân khách thứ 9 liên tiếp mà Arsenal không thể giữ sạch lưới ở giải NHA.

Arsenal bối rối trước "xe bus" của Brighton

Có bàn thắng dẫn trước từ sớm nhưng việc bị gỡ hòa ngày sau đó khiến Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc tổ chức lối chơi.

Tội đồ Lichtsteiner, Emery thay người khó hiểu và những lý do khiến Arsenal rơi điểm trước Brighton - Ảnh 5.

Arsenal hoàn toàn bế tắc trước hàng thủ Brighton

Dù cầm bóng tới 68% thời lượng nhưng Pháo thủ lại chẳng hề tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm để có thể xuyên phá trước "xe bus" mà Brighton dựng lên để bảo toàn tỉ số.

Không những vậy, Arsenal còn phải liên tục đối mặt với những đường phản công nhanh rất nguy hiểm từ phía đội chủ nhà. Minh chứng là các học trò của HLV Emery chỉ tung ra được đúng 7 cú sút cả trận, chỉ bằng một nửa con số 12 của Brighton.

HLV Emery thay người khó hiểu

Bên cạnh những vấn đề về lối chơi, 3 sự thay người của HLV Emery cũng khiến các CĐV Arsenal tỏ ra vô cùng khó hiểu khi ông rút cả Ozil lẫn Lacazette ra khỏi sân trong bối cảnh đội bóng đang rất cần bàn thắng.

Tội đồ Lichtsteiner, Emery thay người khó hiểu và những lý do khiến Arsenal rơi điểm trước Brighton - Ảnh 6.

HLV Emery rút Lacazette một cách khó hiểu

Ramsey và Iwobi là 2 cái tên đưa vào sân nhưng bộ đôi này chẳng hề tạo ra bất cứ sự thay đổi nào tích cực cho Arsenal. Dấu ấn duy nhất có chăng chỉ là pha bóng may mắn từ một tình huống bóng đổi hướng cuối trận.

Sự thay đổi còn lại là Maitland-Niles thậm chí còn tệ hại hơn khi cầu thủ 21 tuổi có những pha xử lý lỗi rất nguy hiểm và suýt chút nữa đã khiến Arsenal phải trả giá.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm