Top 10 cầu thủ... lởm nhất lịch sử giải bóng đá Ngoại hạng Anh

thứ sáu 2-3-2018 14:19:10 +07:00 0 bình luận
Mỗi năm có hàng chục cầu thủ chuyển tới giải ngoại hạng Anh thi đấu, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi đâu là những cầu thủ tệ nhất lịch sử giải đấu này?

Mỗi năm có hàng chục cầu thủ chuyển tới giải ngoại hạng Anh thi đấu, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi đâu là những cầu thủ tệ nhất lịch sử giải đấu này?

Mới đây trang Fourfourtwo đã tổng hợp danh sách những cầu thủ tệ nhất lịch sử giải NHA dựa trên nhiều yếu tố khách quan như số lần ra sân, bàn thắng,... Và dưới đây là những cái tên cụ thể:

10. Bosko Balaban - Aston Villa

Trước khi chuyển tới Aston Villa vào năm 2001 với mức giá 5,8 triệu bảng, Bosko Balaban là vua phá lưới của Dinamo Zagreb trong 2 năm liên tiếp.

Hình ảnh: Bosko Balaban trong màu áo Villa
Bosko Balaban trong màu áo Villa

Thế nhưng không hiểu vì lý do tại sao trong quãng thời gian 2,5 năm tiếp heo chơi bóng cho Villa, anh chỉ được ra sân đá chính vỏn vẹn 2 lần và 7 lần vào sân từ băng ghế dự bị, không ghi nổi 1 bàn thắng.

Càng kỳ lạ hơn đó là khi được trở về Dinamo Zagreb theo dạng cho mượn hay bán đứt cho Brugge tiếp sau đó, chân sút người Croatia lại hồi sinh mạnh mẽ khi ghi lần lượt 15 bàn/24 trận và 25 bàn/24 ngay ở mùa đầu tiên khoác áo CLB mới.

9. Igor Stepanovs - Arsenal

Được HLV Wenger đưa về Arsenal vào năm 2000 để thay thế Tony Adams bị chấn thường thời điểm đó, trung vệ người Latvia đã có màn khởi đầu như mơ khi ghi bàn ngay trong ngày ra mắt cùng những màn trình diễn ấn tượng sau đó.

Hình ảnh: Igor Stepanov là môt trong những BHĐ tệ nhất lịch sử Arsenal
Igor Stepanov là môt trong những BHĐ tệ nhất lịch sử Arsenal

Tuy nhiên mọi thứ quay ngoắt 180 độ tới khi Arsenal tới làm khách trên sân của Man Utd. Đó là trận đấu mà Stepanovs đóng vai tội đồ khi không thể theo kèm Dwight Yorke và để anh lập hat-trick dễ dàng chỉ sau 21 phút bóng lăn.

Kết thúc trận đấu đó, MU hủy diệt Arsenal với tỉ số 6-1 còn Stepanovs là người mắc lỗi trực tiếp dẫn tới 2 bàn thua.

Video: Màn trình diễn thảm họa của Stepanov trước Man Utd

Sau màn trình diễn thảm họa đó, Stepanovs chỉ có thêm đúng 1 lần ra sân cho Arsenal và thậm chí còn không được nhận huy chương ở mùa giải mà Arsenal lên ngôi vô địch.

8. Winston Bogarde - Chelsea

Gia nhập Chelsea với bản CV ấn tượng khi từng chơi bóng cho Ajax, Milan và Barca, rất nhiều CĐV Chelsea đã đặt rất nhiều kỳ vọng rằng Bogarde sẽ làm nên dấu ấn tại Stamford Bridge.

Hình ảnh: Bogarde chắc chắn là một trong những BHĐ tệ nhất lịch sử Chelsea
Bogarde chắc chắn là một trong những BHĐ tệ nhất lịch sử Chelsea

Tuy nhiên mọi thứ đã bị dập tắt ngay từ khi vừa bắt đầu bởi HLV Claudio Ranieri khi đó không thích Bogarde và gạt anh ra khỏi đội hình.

Sau đó Bogarde vẫn quyết bám trụ ở lại nhưng không phải vì quyết tâm chiến đấu cho 1 vị trí chính thức mà là vì mức lương 40 nghìn bảng/tuần mà anh đang được hưởng khi đó.

Ngay kể cả khi bì đầy xuống đội trẻ tập luyện thì Bogarde vẫn nhất quyết ở lại Chelsea tới khi hết hợp đồng để nhận trọn vẹn số tiền lương mà anh được hưởng.

7. Bebe - Man Utd

Bebe chắc chắn là bản hợp động tệ hại nhất trong lịch sử cầm quân vĩ đại của Sir Alex Ferguson nói riêng và MU nói chung. Gia nhập MU với mức giá 7,4 triệu bảng, kỷ lục cho 1 cầu thủ không được đào tạo bài bản và xuất thân từ bóng đá đường phố.

Hình ảnh: Đến nay người ta vẫn không hiểu tại sao MU lại có thể chiêu mộ Bebe
Đến nay người ta vẫn không hiểu tại sao MU lại có thể chiêu mộ Bebe

Báo chí Anh lúc đó đã nói MU điên rồ khi đem về 1 cầu thủ tầm thương như vậy và đúng thực sự là Bebe tầm thường thật!

Sir Alex Fegurson sau này cũng đã phải thừa nhận rằng khi đưa ra quyết định chiêu mộ Bebe, ông chưa từng xem anh thi đấu mà mới chỉ nghe qua lời kể của người đại diện Jorrge Mendes.

6. Junior Lewis - Leicester City

Junior Lewis được các CĐV Leicester bầu chọn là cầu thủ tệ nhất trong lịch sử CLB khi anh được miêu tả là có "tài năng" đặc biệt: có chiều cao 1m87 khi đứng thẳng nhưng tới khi bật nhảy thì "co" lại còn... 1m72.

Hình ảnh: Junior Lewis trong màu áo Leicester
Junior Lewis trong màu áo Leicester

Chẳng thế mà trong 3 năm khoác áo Leicester, Lewis chỉ có vỏn vẹn 30 lần ra sân cho Bầy Cáo.

5. Jozy Altidore - Hull, Sunderland

Là một tiền đạo nhưng Jozy Altidore lại có thành tích ghi bàn không thể nào tồi tệ hợn khi anh chỉ ghi được đúng 2 bàn sau 70 lần ra sân tại giải NHA cho Hull và Sunderland.

Hình ảnh: Jozy Altidore không thể tỏa sáng ở NHA dù rất được kỳ vọng
Jozy Altidore không thể tỏa sáng ở NHA dù rất được kỳ vọng

Đến bây giờ người ta vẫn không hiểu tại sao một cầu thủ hội tụ mọi yếu tố từ tốc độ, thể lực và kỹ thuật để trở thành một tiền đạo xuất sắc như vậy lại không thể tỏa sáng ở NHA.

4. Milton Nunez - Sunderland

Đây là một trong những vụ chuyển nhượng hy hữu trong lịch sử bởi thực tế việc Milton Nunez chuyển tới Sunderland là một sự... nhầm lẫn của HLV Peter Reid hồi năm 2000.

Hình ảnh: Milton Nunez như lọt thỏm giữa các hậu vệ cao to của giải NHA
Milton Nunez như lọt thỏm giữa các hậu vệ cao to của giải NHA

Cụ thể, Milton Nunez chuyển tới Sunderland với mức giá 1,6 triệu bảng nhưng chỉ có đúng 1 lần ra sân cho Mèo đen sau đó. Nhiều tin đồn cho rằng Sunderland thực thất đã mua nhầm cầu thủ.

Mặc dù phủ nhận hoàn toàn vào thời điểm đó nhưng trong phát biểu hồi năm ngoái, Nunez đã thừa nhận rằng những tin đồn là thật và người mà Sunderland muốn mua lúc đó là người đồng đội của anh ở PAOK, Adolfo Valencia.

3. Massimo Taibi - Man Utd

Theo những thông tin từ MEN, Sir Alex Ferguson đã chiêu mộ Taibi thay vì Francesco Toldo theo lời khuyên của người em trai Martin Ferguson sau khi chứng kiến màn trình diễn ấn tượng của thủ môn trong màu á Venezia.

Hình ảnh: Trước Bebe, Sir Alex cũng nhận một lời khuyên sai lầm khác là Taibi
Trước Bebe, Sir Alex cũng nhận một lời khuyên sai lầm khác là Taibi

Thực tế, Tabi đã có màn khởi đầu ấn tượng tại Man Utd khi được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu sau màn trình diễn chói sáng trong chiến thắng 3-2 trước Chelsea.

Tuy nhiên mọi thứ đã thay đổi sau pha mắc lỗi ngớ ngẩn của anh trong trận hòa 3-3 trước Southampton hồi năm 2000. Ở trận đấu đó khi tỉ số đang là 2-1 nghiêng về phía Quỷ đỏ, Tabi đã để Southampton có bàn gỡ hòa khi để bóng lọt qua háng vào lưới sau cú sút có lực đi rất nhẹ của Matt Le Tissier.

Video: Pha để bóng lọt qua háng ngớ ngẩn của Taibi

Kể từ đó về sau, Taibi chỉ có thêm đúng 4 lần bắt chính cho MU, bao gồm cả trận thua đậm 5-0 trước Chelsea.

2. Savio - West Ham

Sau khi bán Craig Bellamy cho Man City năm 2009, West Ham đã quyết định đưa về Savio lúc đó mới 19 tuổi và mới có 22 lần ra sân tại Serie B cho Brescia để thay thế.

Hình ảnh: Savio đã không thể ''sống xót'' nổi ở giải NHA
Savio đã không thể "sống sót" nổi ở giải NHA

Mặc dù được đánh giá rất cao nhưng do Savio khi đó còn quá trẻ cùng thể hình quá nhỏ con đã không thể tỏa sáng được ở một môi trường khốc liệt như giải NHA.

Sau đó, anh bị West Ham bán lại cho Fiorentina và sự nghiệp ngày càng đi xuống không phanh.

1. Ali Dia - Southampton

Đây chắc chắn là một vụ lừa đảo trắng trợn nhất trong lịch sử giải NHA và nạn nhân là HLV Graeme Souness của Southampton.

Chuyện là vào năm 1995, Dia đã gọi điện tới một loạt các CLB ở Anh như Bournemouth, Coventry,... và tự xưng mình là... anh em họ với George Weah để tự giới thiệu bản thân với CLB.

Hình ảnh: Ali Dia đã có cú lừa đảo ngoạn mục nhất lịch sử giải NHA
Ali Dia đã có cú lừa đảo ngoạn mục nhất lịch sử giải NHA

Những tưởng sẽ chẳng có ai bị dính bẫy của Dia nhưng bất ngờ rằng HLV Graem Souness của Southampton lại bị mắc lừa bởi trò mèo này của Dia.

Vị HLV của Southampton cỏn cả tin đến mức không cần xem Dia thi đấu mà ngay lập tức mời anh ký hợp đồng với mức lương 1000 bảng/tuần.

Phải mãi tới trận đấu định mệnh khi Matt Le Tissier bị chấn thương và buộc phải đưa Dia vào sân để thay thế thì Sounesss mới nhận ra là mình đã bị lừa.

Hình ảnh: HLV Souness chắc chắn không thể nào quên được cái tên Ali Dia
HLV Souness chắc chắn không thể nào quên được cái tên Ali Dia

Trong những phút có mặt trên sân, Ali Dia hầu như chạy mà không biết bóng ở đâu, Matt Le Tissier còn nghĩ rằng anh ta đang cố tránh né khỏi quả bóng càng xa càng tốt.

Sau trận đấu đó, "anh em họ của Weah" đã hoàn toàn biến mất không một dấu vết và để lại một vết nhơ khó rửa sạch trong lịch sử CLB Southampton nói riêng và NHA nói chung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm