Điểm mạnh của Liverpool sẽ thành tử huyệt để Tottenham khai thác?

Dịch Phong
thứ bảy 26-10-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Tottenham cần phải biến điểm mạnh của Liverpool thành tử huyệt để khai thác mới mong giành chiến thắng trước đối thủ nhỉnh hơn cả về lực lượng và phong độ.

Liverpool đang sở hữu bộ đôi hậu vệ cánh Trent Alexander-Arnold và Andy Robertson có khả năng công thủ toàn diện hết sức ấn tượng.

Alexander-Arnold đã tạo ra 30 cơ hội ghi bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này, chỉ kém duy nhất Kevin de Bruyne với 31 lần. Trong khi đó, Robertson đang dẫn đầu danh sách các hậu vệ kiến tạo với 3 lần. Tổng cộng, bộ đôi hậu vệ cánh Liverpool đã có 5 pha kiến tạo sau 9 vòng đầu.

Điểm mạnh của Liverpool sẽ thành tử huyệt để Tottenham khai thác?

Alexander-Arnold đang tạo ra cơ hội ghi bàn chỉ kém De Bruyne

Chính vì vậy, Tottenham sẽ phải tìm cách để khóa chặt 2 đôi cánh của Liverpool trước khi nghĩ đến một kết quả có lợi tại Anfield và HLV Mauricio Pochetino hoàn toàn có thể tham khảo cách làm từ MU hay Genk.

MU đã gây bất ngờ khi buộc Liverpool đánh rơi những điểm số đầu tiên ở Ngoại hạng Anh mùa này. HLV Ole Gunnar Solskjaer sử dụng đội hình 3-4-1-2 với 3 cầu thủ đá trung vệ, 2 cầu thủ chạy cánh thường xuyên dâng cao và 2 tiền đạo có tốc độ để khắc chế cặp trung vệ Virgil van Dijk - Joel Matip.

Genk cũng áp dụng biên pháp tương tự để gây khó khăn cho hàng thủ Liverpool với những đường chuyền dài vượt tuyến, dù chỉ kiểm soát bóng khoảng 25%. Nhưng liệu HLV Pochetino có học tập cách làm của MU hay Genk khi họ mới sử dụng đội hình 4-2-3-1 và thắng tưng bừng 5-0 trước Red Star Belgrade?

Điểm mạnh của Liverpool sẽ thành tử huyệt để Tottenham khai thác?

MU gây khó khăn cho Liverpool khi sử dụng đội hình 2 tiền đạo

Theo nhận định của cựu danh thủ Martin Keown, Tottenham nên chơi với 2 tiền đạo để gây khó khăn cho cặp trung vệ Van Dijk - Matip và khai thác triệt để những khoảng trống mà cặp hậu vệ cánh Alexander Arnold - Robertson bỏ lại khi dâng cao hỗ trợ tấn công.

Trong bàn thua của Liverpool khi gặp MU vào cuối tuần trước, Robertson đã dâng cao phối hợp với Divock Origi và không thể nào lui về kịp thời khi đồng đội mất bóng để Daniel James đi bóng tốc độ bên hành lang trái. Không còn cách nào khác, Wijnaldum và Van Dijk buộc phải lao ra hỗ trợ khiến phòng ngự ở phía trong bị lỏng lẻo và Rashford đã tận dụng thành công để ghi bàn.

Điểm mạnh của Liverpool sẽ thành tử huyệt để Tottenham khai thác?

Tốc độ của Son Heung-min thích hợp để khai thác 2 cánh Liverpool

Nếu Tottenham chỉ sử dụng Harry Kane đá cao nhất trên hàng công, Van Dijk và Matip sẽ dễ dàng hóa giải các nguy cơ tấn công của đối thủ hơn ngay cả khi Alexander Arnold và Robertson không kịp thời lui về.

Nhưng nếu Kane có thêm sự hỗ trợ từ các đồng đội giàu tốc độ như Lucas Moura hay Son Heung-min, Tottenham hoàn toàn có thể biến điểm mạnh của Liverpool trở thành tử huyệt và khai thác để giành chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm