Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin

thứ hai 10-9-2018 6:37:00 +07:00 0 bình luận
Cách đây tròn 1 năm, Liverpool đã hứng chịu thất bại nặng nề nhất dưới thời Jurgen Klopp. Nhưng nó cũng đánh dấu quá trinh “lột xác” ngoạn mục của đội bóng.

Cách đây tròn 1 năm, Liverpool đã hứng chịu thất bại nặng nề nhất dưới thời Jurgen Klopp. Nhưng nó cũng đánh dấu quá trinh "lột xác" ngoạn mục của đội bóng.

Trong chuyến làm khách tại Etihad, Sadio Mane nhận thẻ đỏ vào thời điểm Liverpool bị Man City dẫn 1-0. Quá trình sụp đổ bắt đầu từ đây khi The Kop chịu thêm 4 bàn thua nữa, khép lại một ngày kinh hoàng.

Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin - Ảnh 1.

Liverpool mở ra một chương mới sau thất bại trước Man City

Nhưng đúng một năm sau, Liverpool đang vững vàng ở ngôi đầu giải Ngoại hạng Anh với thành tích toàn thắng 4 vòng đấu. Đáng chú ý, họ đã phải đối mặt với Man City ba lần kể từ ngày định mệnh cuối tháng 9 và đã thắng cả 3.

Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin - Ảnh 2.

Salah và Liverpool đá văng Man City khỏi UCL mùa trước

Trong số 5 cầu thủ phòng ngự từng nhận 5 bàn thua ở trận đấu với Man City, Trent Alexander-Arnold là người duy nhất có khả năng đá chính vào cuối tuần này với Tottenham.

Thậm chí, 12 tháng trước, hậu vệ này chỉ mới có trận thứ ba tại Premier League. Bây giờ anh là lựa chọn đầu tiên ở cánh phải hàng thủ, tự hào về trải nghiệm chơi ở cả trận chung kết Champions League và lẫn World Cup.

Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin - Ảnh 4.

Alexander-Arnold trưởng thành hơn rất nhiều so với cách đây 1 năm

Để giải quyết điểm yếu trong khung thành và vị trí trung vệ, Liverpool mua Alisson và Virgil van Dijk với số tiền 65 triệu và 75 triệu bảng.

Trong một khoảng thời gian ngắn, cả hai là lựa chọn không thể tranh cãi ở đội hình xuất phát. Cách đây 12 tháng tại Etihad, Simon Mignolet và Joel Matip đã giữ hai vị trí này, nhưng bây giờ họ chỉ chấp nhận vai trò trên ghế dự bị.

Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin - Ảnh 6.

Liverpool có tấm lá chắn Alisson đáng tin cậy

Với Dejan Lovren là cầu thủ dự bị không được sử dụng ngày hôm đó, Ragnar Klavan kết hợp với Matip. Còn hiện nay, trung vệ người Estonia đã chuyển đến Cagliari. Người thay thế vị trí này - Joe Gomez đã trở thành một "hiện tượng" thú vị trong những tuần đầu mùa giải.

Ở vị trí hậu vệ trái, sau khi Alberto Moreno bị chấn thương, Andy Robertson đã giành luôn vai trò này kể từ đó.

Trên hàng tiền vệ, Emre Can đã ra đi, nhưng sự cạnh tranh ở Liverpool đang mạnh hơn bao giờ hết. Thú vị nhất là việc, Gini Wijnaldum chơi 1 giờ trước Man City và được thay thế bằng James Milner, bây giờ cả hai đang ở tình trạng tốt nhất sự nghiệp của mình.

Tròn 1 năm Liverpool của Jurgen Klopp “lột xác” ngoạn mục từ... thất bại nặng nề khó tin - Ảnh 8.

Keita là một trong những bổ sung quan trọng cho Liverpool

Trong khi bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Firmino và Mane vẫn được giữ nguyên thì đội ngũ của Liverpool đã được bổ sung Fabinho, Naby Keita, Xherdan Shaqiri, hay cả Daniel Sturridge trở lại. 

Tất cả tạo nên một lực lượng mạnh chưa từng thấy trong tay Klopp để theo đuổi giấc mơ vô địch.

Highlights Liverpool đánh bại Leicester, toàn thắng 4 trận mùa này

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm