Tròn 7 năm Sir Alex đưa ra tuyên bố khiến CĐV “Quỷ đỏ” khóc nghẹn

Nguyên Vũ
thứ sáu 8-5-2020 5:20:00 +07:00 0 bình luận
Cách đây tròn 7 năm, Sir Alex Ferguson nói lời chia tay MU, kết thúc 27 năm gắn bó với đội chủ sân Old Trafford.

Sau 27 năm huy hoàng với vô số danh hiệu, ngày 8/5/2013, Sir Alex chính thức tuyên bố chia tay MU vào cuối mùa giải. Chiến lược gia người Scotland cũng thông báo sẽ kết thúc sự nghiệp HLV kéo dài gần 4 thập kỷ của mình.

Trước khi khiến các CĐV “Quỷ đỏ” khóc nghẹn, Sir Alex từng một lần tuyên bố thôi lèo lái con tàu MU, nhưng rồi ông đã nhanh chóng thay đổi ý định. Dù vậy, lần này HLV có biệt danh “Máy sấy tóc” không "nói đùa”.

"Quyết định nghỉ hưu lần này là đúng đắn. Đây là lúc tôi phải làm điều đó. Tôi muốn dành lời tri ân đến gia đình, BLĐ CLB, và đặc biệt là các cầu thủ", Sir Alex chia sẻ.

Tròn 7 năm Sir Alex đưa ra tuyên bố khiến CĐV “Quỷ đỏ” khóc nghẹn

Trong 27 năm tại MU, Sir Alex cùng các học trò giành 38 danh hiệu lớn nhỏ

Ngay sau đó, trang chủ MU cũng đưa ra thông báo về việc chia tay HLV sinh năm 1941: "HLV thành công nhất trong lịch sử bóng đá Anh sẽ giã từ sự nghiệp sau trận đấu với West Brom ngày 19/5. Sau khi thôi cương vị HLV trưởng, ông sẽ tham gia BLĐ CLB".

Ferguson gia nhập đội chủ sân Old Trafford vào tháng 11/1986. Trong gần 27 năm tại MU, ông thầy sinh năm 1941 cùng các học trò giành tổng cộng 38 danh hiệu lớn nhỏ, nổi bật là 2 Cúp C1/Champions League và 13 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Dưới sự dẫn dắt của Sir Alex, nhiều cầu thủ MU đã "bước ra ánh sáng", trở thành những ngôi sao nổi bật của bóng đá thế giới như David Beckham, Ryan Giggs, Wayne Rooney hay Cristiano Ronaldo...

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm