Trung vệ Liverpool ghi bàn tốt hơn nhạc trưởng Arsenal trong 2 năm qua

Dịch Phong
thứ ba 21-1-2020 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool đã tham gia trực tiếp vào các bàn thắng ở Ngoại hạng Anh nhiều hơn cả nhạc trưởng Mesut Ozil của Arsenal trong gần 2 năm qua.

Virgil van Dijk được đánh giá là trung vệ số một thế giới sau khi chuyển đến Liverpool vào tháng 1/2018. Cầu thủ người Hà Lan đã có những màn trình diễn xuất sắc giúp Liverpool vô địch Cúp C1 mùa trước và đang băng băng về đích ở Ngoại hạng Anh mùa này với thành tích bất bại.

Ở mùa trước, Van Dijk đã lập kỳ tích không bị đối thủ rê dắt bóng qua người dù chỉ một lần. Bây giờ, anh cũng đang góp công lớn giúp Liverpool giữ sạch lưới nhiều nhất (9 trận) và thủng lưới ít nhất (14 bàn) ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Trung vệ Liverpool ghi bàn tốt hơn nhạc trưởng Arsenal trong 2 năm qua

Van Dijk là hòn đá tảng của hàng thủ Liverpool ở mùa này

Tuy nhiên, Van Dijk không chỉ phòng ngự chắc chắn mà khả năng hỗ trợ tấn công của anh cũng rất đáng nể. Trung vệ người Hà Lan mới mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước MU, bàn thứ 4 của anh tại Premier League mùa này.

Như vậy, trung vệ Liverpool đang ghi bàn tốt hơn nhiều cầu thủ tấn công nổi tiếng của giải đấu như Daniel James, Nicolas Pepe hay Divock Origi (đều chỉ có 3 bàn). Thậm chí, Van Dijk còn tham gia trực tiếp vào các bàn thắng ở Ngoại hạng Anh nhiều hơn cả nhạc trưởng Mesut Ozil của Arsenal trong gần 2 năm qua.

Trung vệ Liverpool ghi bàn tốt hơn nhạc trưởng Arsenal trong 2 năm qua

Van Dijk lập cú đúp giúp Liverpool thắng Brighton

Ngày 31/1/2018, Ozil đã gia hạn hợp đồng với Arsenal để trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử đội bóng, khoản 350.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, đóng góp của tiền vệ người Đức trên sân lại không hề tương xứng với mức đãi ngộ mà anh được hưởng.

Trong gần 2 năm qua, Ozil đã có 43 lần ra sân cho Arsenal ở Ngoại hạng Anh nhưng chỉ đóng góp vỏn vẹn 5 bàn và 4 kiến tạo. Đây là một thành tích kém cỏi và thậm chí còn tồi tệ hơn nữa khi đặt cạnh thành tích của Van Dijk trong cùng thời gian này. Kể từ ngày 31/1/2018 đến nay, trung vệ Liverpool có 8 bàn và 2 kiến tạo sau 73 trận, nhiều hơn 30 lần ra sân so với Ozil.

Trung vệ Liverpool ghi bàn tốt hơn nhạc trưởng Arsenal trong 2 năm qua

Ozil cần sớm lấy lại phong độ cao để đền đáp niềm tin của HLV Arteta

Tuy nhiên, thành tích của Van Dijk vẫn rất ấn tượng khi anh chỉ đá trung vệ. Trong khi đó, Ozil sẽ buộc phải cải thiện phong độ nhằm đền đáp niềm tin của HLV Mikel Arteta, nếu không muốn khăn gói rời đội bóng vào cuối mùa này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm