Trước Ramsey, Arsenal đã "bán máu" cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào?

thứ sáu 2-11-2018 7:59:12 +07:00 0 bình luận
Với việc hợp đồng của Aaron Ramsey sắp đáo hạn, Arsenal săp có thêm một lần nữa bán hớ những tài năng của mình với những mức giá rẻ mạt cho các đối thủ.

Với việc hợp đồng của Aaron Ramsey sắp đáo hạn, Arsenal săp có thêm một lần nữa bán hớ những tài năng của mình với những mức giá rẻ mạt cho các đối thủ.

Sau nhiều nỗ lực đàm phán kéo dài suốt hơn 1 năm trở lại đây, cuối cùng Arsenal đã phải chấp nhận phần thua trong việc gia hạn hợp đồng với Aaron Ramsey.

Trước Ramsey, Arsenal đã bán máu cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào? - Ảnh 1.

Ramsey chuẩn bị ra đi theo dạng tự do

Tiền vệ người Xứ Wales sẽ ra đi tự do khi hợp đồng của anh với Arsenal đáo hạn vào mùa hè sang năm và ngay từ tháng 1 tới, anh có thể tự do đàm phán với bất cứ CLB nào mà mình muốn.

Như vậy, Arsenal sẽ tiếp tục để "chảy máu" các tài năng của mình khi trong 10 năm qua, họ đã mất tổng cộng 7 cầu thủ mà không thu về được bất cứ đồng nào.

Trước Ramsey, Arsenal đã bán máu cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào? - Ảnh 3.

Hàng loạt ngôi sao Arsenal đã để mất 10 năm qua

Có thể kể tời hàng loạt những cái tên như: Matheu Flamini (Milan, 2008), William Galas (Tottenham, 2010), Lukasz Fabianski (Swansea, 2014), Nicklas Bendtner (Wolfsburg, 2014), Sagna (Man City, 2014), Jack Wilshere (West Ham,2018) và Sanchez (Man Utd, 2018).

Tất cả những ngôi sao lớn này đều ra đi dưới dạng chuyển nhượng tự do sau khi không thể thành công trong việc gia hạn.

Trước Ramsey, Arsenal đã bán máu cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào? - Ảnh 5.

Arsenal đã có thể thu về nhiều hơn từ Sanchez thay vì đổi ngang Micky

Riêng trường hợp của Sanchez là để đổi ngang với Mkhitaryan nhưng nó rõ ràng vẫn không phải một thương vụ hời bởi giá của ngôi sao người Chile cao hơn thế rất nhiều.

Nếu không vì hợp đồng của Sanchez sắp hết hạn, Arsenal đã hoàn toàn có thể bán anh với mức giá 60 - 70 triệu bảng, hoặc hơn thế.

Trước Ramsey, Arsenal đã bán máu cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào? - Ảnh 6.

Man City mua hời Nasri

Không chỉ riêng Sanchez, trong 1 thập kỷ qua, Arsenal cũng không ít lần "bán máu" cho đối thủ với mức giá vô cùng rẻ mạt cũng chỉ vì lý do hợp đồng sắp hết hạn.

Điển hình nhất có thể kể đến trường hợp của Robin Van Persie và Samir Nasri. Cả 2 đều là những ngôi sao sáng nhất của giải NHA thời điểm đó nhưng cuối cùng Arsenal chỉ có thể thu về 24 triệu bảng cho mỗi thương vụ.

Trước Ramsey, Arsenal đã bán máu cho đối thủ với giá rẻ mạt như thế nào? - Ảnh 8.

Van Persie ra đi với giá rẻ mạt

Con số này rõ ràng là quá hời cho cả Man Utd và Man City, đặc biệt là với Persie bởi thời điểm cập bến Old Trafford, chân sút người Hà Lan đang là "Vua phá lưới" NHA sau khi ghi tới 30 bàn mùa 2011/12.

Đây rõ ràng là một thực trạng đáng báo động đã tồn tại suốt nhiều năm qua tại Emirates mà vẫn chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Và bằng mọi giá, Pháo thủ sẽ phải tìm cách ngăn chặn điều này nếu muốn sớm quay trở lại đỉnh cao.

Thống kê Arsenal - Liverpool

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm