Trước thềm đại chiến với Man City, Maurizio Sarri gửi thông điệp tới Roman Abramovich

thứ bảy 8-12-2018 11:44:28 +07:00 0 bình luận
Maurizio Sarri nói rằng ông cần thêm thời gian để đưa Chelsea hoàn thiện hơn và đủ sức cạnh tranh với Man City, vì thế ông rất cần BLĐ Chelsea cho ông thêm thời gian.

Maurizio Sarri nói rằng ông cần thêm thời gian để đưa Chelsea hoàn thiện hơn và đủ sức cạnh tranh với Man City, vì thế ông rất cần BLĐ Chelsea cho ông thêm thời gian.

Ông chủ Roman Abramovich có "thói quen" sa thải những HLV không mang lại thành công cho đội bóng ngay lập tức. Nhưng Sarri đã lấy mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola tại Man City làm ví dụ về sự thành công.

Trước thềm đại chiến với Man City, Maurizio Sarri gửi thông điệp tới Roman Abramovich  - Ảnh 1.

Pep Guardiola đã phải trải qua mùa giải đầu tiên trăng tay trược khi có được thành công như ngày hôm nay.

Sarri cho rằng thế giới bóng đá sẽ không thể chứng kiến một đội bóng mạnh mẽ như Man City hiện tại nếu như các ông chủ Ả Rập mất kiên nhẫn với Pep trong mùa giải đầu tiên. Mùa giải mà đội bóng này chỉ đứng thứ 3 tại giải Ngoại hạng và trắng tay trên tất cả các đấu trường.

Sarri cũng muốn có đủ thời gian tương tự như Pep để tạo được thành công tại Stamford Bridge. 

"Tôi không biết", Sarri trả lời khi được hỏi liệu ông có được Abramovich cho thêm thời gian hay không. "Bạn phải hỏi bên phía CLB, tôi không biết gì cả."

"Chuyện gì sẽ xảy ra nếu Pep không được cho thêm thời gian ở Man City? Có lẽ đội vô địch ở mùa giải trước sẽ không phải là họ nữa.

"Đây không phải là vấn đề mà tôi quan tâm hiện tại. Vấn đề của tôi là làm cách nào đó cải thiện được phong độ của các cầu thủ, giải quyết mọi tình huống, mọi vấn đề xảy ra và cố gắng giành nhiều điểm số nhất. Sau đó, CLB sẽ ra quyết định tốt nhất cho đội bóng.

"Vô địch giải Ngoại hạng là một điều tuyệt vời, nhưng chắc chắn là không dễ dàng gì. Trận đấu nào cũng rất khó khăn. Nếu giành chiến thắng, bạn sẽ phải tốn rất nhiều thể lực cũng như tinh thần.

"Bạn sẽ phải đá với lịch thi đấu 3 ngày 1 trận. Sẽ chẳng có thời gian mà làm việc hay cải thiện đội hình, vì thế đây thực sự là một giai đoạn rất khó khăn."

Trước thềm đại chiến với Man City, Maurizio Sarri gửi thông điệp tới Roman Abramovich  - Ảnh 2.

Pep Guardiola và Sarri có mối quan hệ khá thân thiết

Sarri và Pep Guardiola đã có dịp ăn tối cùng nhau hồi tháng 6, một tháng trước khi HLV người Ý chính thức nhận lời dẫn dắt Chelsea.

Sarri tiết lộ trong bữa ăn hôm ấy, Pep đã cảnh báo ông về những khó khăn ông sẽ phải đối mặt trong mùa giải đầu tiên ở đây. Mọi thứ có thể sẽ không đi theo đúng hướng mà ông định ra từ đầu.

"Bạn sẽ cần có một mùa giải chỉ để hiểu được tình hình ở đây như thế nào.

"Anh ấy nói với tôi rằng mùa giải đầu tiên ở đây thực sự rất khó khăn. Không thể cải thiện một lúc tới 20 cầu thủ trong đội. Anh ấy nói với tôi rằng ở mùa giải đầu tiên, chỉ nên làm việc với khoảng 14 cầu thủ nếu như không muốn gặp rắc rối. Sẽ cần rất nhiều thời gian để cải thiện toàn bộ đội hình."

Guardiola đã chi khoảng 200 triệu bảng vào mùa hè năm 2017 để đem về những bản hợp đồng mới, biến họ trở thành nhà vô địch ở mùa giải 2017/18 với hàng loạt những kỉ lục bị phá vỡ.

Sarri khẳng định ông rất muốn có thêm 1 tiền đạo chất lượng nữa nhưng sẽ không có cuộc đại tu đội hình hay vung tiền tự do như Man City.

Trước thềm đại chiến với Man City, Maurizio Sarri gửi thông điệp tới Roman Abramovich  - Ảnh 3.

Sarri muốn có thêm một tiền đạo chất lượng nữa thay vì trông chờ vào Morata và Giroud

"Bạn không thể nghĩ rằng việc mình mua cả 11 cầu thủ mới sẽ không có vấn đề gì xảy ra được.

"Nếu bạn làm như thế, những vấn đề cũ sẽ lại lặp lại. Bạn cần tạo ra một tâm lý mới cũng như một phong cách chơi bóng mới.

"Chúng tôi cần cải thiện, cần phải đạt được tối thiểu 95% khả năng của mình. 5% còn lại là đến từ những nhân tố mới. Chỉ 1 cầu thủ mới thôi chứ không phải là cả 11 cầu thủ mới."

Chelsea bước vào cuộc đại chiến với Man City khi mà họ đang có phong độ không tốt. Chelsea đã thua 2 trong tổng số 4 trận gần nhất. Sarri đã phải lên tiếng lấy tinh thần cho các cầu thủ của mình:

"Sớm hay muộn, việc vấp phải những khó khăn khi vận hành một lối chơi mới là chuyện bình thường. Chúng tôi phải nỗ lực tập luyện hơn nữa và cố gắng khắc phục từng vấn đề một qua mỗi ngày để cải thiện hơn nữa".

Thống kê bóng đá vòng 16 Ngoại hạng Anh 2018/19: Chelsea - Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm