Tứ đại gia “xâu xé” Kylian Mbappe bằng kỷ lục chuyển nhượng

thứ tư 7-6-2017 8:42:47 +07:00 0 bình luận
4 ông lớn của bóng đá châu Âu đang theo đuổi ngôi sao trẻ Kylian Mbappe bằng những mức giá hỏi mua không tưởng. Đó không khác gì màn đấu cân não trên bàn Poker.

Cả 4 ông lớn của bóng đá châu Âu đang theo đuổi ngôi sao trẻ Kylian Mbappe bằng những mức giá hỏi mua không tưởng. Đó không khác gì màn đấu cân não trên bàn Poker.

Kylian Mbappe đang là báu vật của Monaco chỉ sau một mùa giải bùng nổ dù mới 18 tuổi. Dễ hiểu là tiền đạo tài năng này lập tức trở thành mục tiêu theo đuổi cho nhiều đội bóng nhà giàu châu Âu. Bây giờ, chính những đội bóng nhà giàu này đang tạo nên một cuộc đấu giá để đẩy chi phí cho Mbappe lên tới mức không tưởng. 

Mbappe đang trở thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng

Mbappe đang trở thành hàng hot trên thị trường chuyển nhượng 

Hồi đầu tuần, Đài phát thanh Montecarlo của Monaco tuyên bố đã có đề nghị trị giá 118 triệu bảng cho Mbappe. Đến sáng thứ Ba, tờ AS có trụ sở tại Madrid khẳng định đây chính là số tiền trên (tương đương 135 triệu euro) mà Real Madrid đưa ra sau hai lần trả giá bất thành.

Trong khi đó, Man Utd và Man City được cho là đặt lên bàn đàm phán 113 triệu và 105 triệu bảng tương ứng. Đài phát thanh Montecarlo đã không tiết lộ tên CLB quan tâm đến Mbappe, mặc dù tờ AS khẳng định Real, Man Utd và Man City là những khách hàng chính.

Arsenal cũng thể hiện sự quan tâm tới Mbappe, người ghi 26 bàn thắng ở mùa giải vừa qua, trong đó có 6 tại Champions League. Đã có dấu hiệu cho thấy “Pháo thủ” đang thực hiện cuộc đột kích vào thương vụ này khi HLV Arsene Wenger có mặt ở thành phố miền Nam nước Pháp với hy vọng "lôi kéo, khuyển nhủ được Mbappe đến London để phát triển tài năng". 

4 ông lớn được cho là đã trả giá mua Mbappe

4 ông lớn được cho là đã trả giá mua Mbappe 

Wenger được phát hiện đi bộ trên đường phố ở Nice cùng với Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis. Nice cách không xa Monaco và người ta cho rằng đây là một động thái cho thấy CLB Bắc London đang tiếp cận tiền đạo 18 tuổi.

Theo tờ Telegraph hồi đầu tháng, Arsenal đã đưa ra đề nghị 87 triệu bảng và bị Monaco từ chối, nhưng bây giờ “Pháo thủ” chuẩn bị gia tăng đề nghị của mình mà cụ thể là 120 triệu bảng. Điều ngạc nhiên hơn cả là hồi năm ngoái, họ từng có cơ hội giành được tài năng này với giá bèo chỉ... 230.000 bảng nhưng lại bỏ qua.

Vào sáng thứ Ba, Twitter của Arsenal đăng dòng trạng thái: “Bây giờ là lúc Arsenal phải đàm phán cho cả Kylian Mbappe và Alexandre Lacazette”. Sau đó, việc Mbappe đã nhận nút “thích” khiến người hâm mộ Arsenal không khỏi phấn khích. 

Arsenal đã tiếp cận Mbappe với tin đồn trả giá 120 triệu bảng

Arsenal đã tiếp cận Mbappe với tin đồn trả giá 120 triệu bảng 

Việc cả Real Madrid, Arsenal, Man Utd và Man City cùng “xâu xé” Mbappe đã tạo nên cuộc đấu giá có một không hai trên thị trường chuyển nhượng cho một tiền đạo mới 18 tuổi. Nó có thể thiết lập một kỷ lục thế giới mới bằng cách bỏ xa thương vụ 90 triệu bảng mà Man Utd mua Paul Pogba hồi mùa Hè năm ngoái.

Tuy nhiên, có một khả năng mà tất cả 4 đội bóng nhà giàu nói trên đều thất vọng, đó là kịch bản Mbappe nhất quyết đòi ở lại Monaco thêm một mùa giải. 

Mbappe muốn ở lại Monaco 1 mùa giải để chiếm suất dự World Cup 2018

Mbappe muốn ở lại Monaco 1 mùa giải để chiếm suất dự World Cup 2018 

Mức độ cạnh tranh khốc liệt ở những đội bóng lớn bậc nhất châu Âu khiến Mbappe muốn giữ chỗ ở đội một Monaco, nơi anh có thể kiếm được suất dự World Cup 2018 cùng đội tuyển Pháp.

Bản thân Monaco cũng cho thấy không quá vội vàng để bán báu vật của mình. Họ sẵn dàng đưa ra một hợp đồng mới có sự cải thiện đáng kể về mức lương cho Mbappe khi biết rằng ngôi sao này sẽ là trung phong hàng đầu thế giới với đà phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm