Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt "hỏng" sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1)

thứ hai 6-8-2018 17:44:55 +07:00 0 bình luận
Tương lai Pogba và Martial ở Old Trafford đang bị đặt dấu hỏi. Nhưng trong quá khứ đã chứng kiến nhiều cầu thủ, thậm chí những ngôi sao, sau khi chuyển nhượng về Man Utd thay vì tỏa sáng như kỳ vọng lại suýt "hỏng" sự nghiệp

Tương lai Pogba và Martial ở Old Trafford đang bị đặt dấu hỏi. Nhưng trong quá khứ đã chứng kiến nhiều cầu thủ, thậm chí những ngôi sao, sau khi chuyển nhượng về Man Utd thay vì tỏa sáng như kỳ vọng lại suýt "hỏng" sự nghiệp

Đều là những ngôi sao trẻ hàng đầu thế giới nhưng cả Martial và Pogba đều đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chứng tỏ giá trị của mình trong màu áo Man Utd.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 1.

Tương lai của Martial và Pogba đang bị đặt dấu hỏi lớn

Trong những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng Hè ở giải Ngoại hạng năm nay, cả 2 đều đang bị đặt dấu hỏi lớn về tương lai.

Tuy nhiên, Pogba và Martial chỉ là 2 trong số nhiều cầu thủ đã sa sút thảm hại đến mức suýt hỏng sự nghiệp kể từ khi chuyển nhượng tới Man Utd. Dưới đây là Top 10 cái tên nổi bật nhất từng lâm vào cảnh bi đát này:

1. Matteo Darmian

Chuyển tới Man Utd vào mùa hè 2015, Darmian đã có khởi đầu cực kỳ ấn tượng với khả năng phòng ngự cực kỳ xuất sắc và thậm chí đã chiếm luôn cả suất đá chính của Valencia bên cánh phải.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 3.

Darmian chỉ là lựa chọn thứ yếu ở MU

Nhưng theo thời gian, hậu vệ người Italia dần bộc lộ những điểm yếu về khả năng tranh chấp tay đôi, hỗ trợ tấn công cũng không tốt, trước khi bị đẩy lên băng ghế dự bị và mùa này đã phải đề nghị được ra đi để cứu vãn sự nghiệp.

2. Angel Di Maria

Với các CĐV Man Utd, Di Maria chắc chắn là số 7 tệ hại nhất từng ghi nhận trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford, dù tiền vệ người Argentina khởi đầu không tệ.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 4.

Di Maria đào thoát khỏi MU chỉ sau 1 mùa giải

Gia nhập MU năm 2014 với mức giá 57 triệu bảng kèm theo nhiều kỳ vọng nhưng cũng giống như Darmian, Di Maria vì nhiều lý do bên ngoài sân cỏ mà ngày càng sa sút theo thời gian.

Tổng cộng cầu thủ người Argentina ra sân 32 lần cho Quỷ đỏ và ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng trước khi tìm mọi cách đào tẩu khỏi MU để đến PSG mùa hè 2015.

3. Fabio da Silva

Anh em nhà Da Silva đến với Man Utd với hy vọng sẽ trở thành bộ đôi Neville mới trấn giữ 2 bên cánh của Quỷ đỏ.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 5.

Fabio Da Silva không thể tìm được chỗ đứng ở MU

Nhưng rốt cục chỉ có người anh Rafael là để lại được dấu ấn ở sân Old Trafford còn Fabio dù ban đầu có tiềm năng rất lớn nhưng đã dần đánh mất chính mình trước khi bị đẩy sang QPR.

4. Shinji Kagawa

Từng được ví von là "Iniesta châu Á" khi còn thi đấu ở Dortmund, Shinji Kagawa được Sir Alex Ferguson mang về với hy vọng sẽ châm ngòi cho hàng công của Man Utd.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 6.

Kagawa đánh mất chính mình khi khoác áo MU

Sir Alex thậm chí đã thay đổi toàn bộ lối chơi của Man Utd bằng sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ kim cương cho phù hợp với sở trường "số 10" của Kagawa, nhưng rồi tất cả những gì anh để lại chỉ đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ châu Á đầu tiên lập hat-trick ở Ngoại hạng Anh.

Đến thời David Moyes, Kagawa cũng không thể lấy lại được hình ảnh 1 chuyên gia kiến tạo như ngày nào và rồi cuối cùng lại phải khăn gói trở lại Dortmund.

5. Anthony Martial

Chủ nhân danh hiệu "Golden Boy 2015" đã có khởi đầu như mơ ở Old Trafford khi thi đấu bùng nổ và ghi tới 18 bàn ngay trong mùa đầu tiên chơi cho Quỷ đỏ.

Từ Martial đến Pogba và Top 10 cầu thủ suýt hỏng sự nghiệp khi chuyển nhượng tới Man Utd (Kỳ 1) - Ảnh 8.

Martial được cho là sẽ bị Man Utd đẩy đi

Nhưng rồi những lùm xùm bên ngoài sân cỏ ập đến và khiến Martial dần đánh mất mình trên sân cỏ.

Và ở thời điểm hiện tại, cầu thủ người Pháp đang đứng trước nguy cơ bị lấy làm vật tế để đổi lấy Willian của Chelsea

Top 10 cầu thủ sa sút khi cập bến MU (kỳ 1)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm