Tỷ phú Trung Quốc dùng mức lương cao nhất thế giới dụ Diego Costa

thứ tư 1-3-2017 11:22:14 +07:00 0 bình luận
Chelsea sẽ một lần nữa đối mặt với cuộc chiến giữ chân Diego Costa khi tiền đạo này được chào mời mức lương kỷ lục lên tới 38 triệu bảng/mùa

Chelsea sẽ một lần nữa đối mặt cuộc chiến giữ chân Diego Costa khi tiền đạo này vừa được chào mời mức lương kỷ lục 38 triệu bảng/mùa từ đại gia Trung Quốc.

Truyền thông Anh rầm rộ đưa tin các đại gia tới từ quốc gia đông dân nhất thế giới đang tái khởi động thương vụ chiêu mộ Diego Costa vào mùa Hè này.

Nếu chấp nhận tới Trung Quốc "đào vàng", tiền đạo 28 tuổi này sẽ nhận được mức lương cao nhất thế giới lên tới 38 triệu bảng/mùa tương đương 730.000 bảng/tuần.

b

Chủ tịch Thiên Tân Quanjian, Shu Yuhui tuyên bố tiền không là vấn đề

Đích thân chủ tịch CLB Thiên Tân Quanjian, tỷ phú Shu Yuhui tuyên bố: "Tiền đối với chúng tôi chỉ là chuyện nhỏ. Thiên Tân không có giới hạn về ngân sách chuyển nhượng cho mùa Hè này".

Lời tuyên bố của vị đại gia này cho thấy ông không hề nói đùa. Bằng chứng là ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua chính Thiên Tân Quanjian đã hớt tay trên Juventus vụ Witsel khi trả cho tiền vệ người Bỉ này mức lương tới 15 triệu bảng/mùa.

Mùa này, Diego Costa đã có được 16 bàn thắng và rất nhiều trong số ấy là những pha lập công mang tính chất quyết định giúp Chelsea ung dung ở ngôi đầu bảng Premier League bỏ cách 10 điểm so với nhóm bám đuổi.

b

Diego Costa đang là cây săn bàn chủ lực của Chelsea

Hiểu được tầm quan trọng của "Quái thú", HLV Antonio Conte rất quyết tâm giữ chân Diego Costa ở lại Stamford Bridge, điều mà ông luôn phải làm từ khi tới làm việc tại Chelsea.

Hồi mùa Hè năm ngoái, thời điểm Conte mới tới Anh làm việc, vị chiến lược gia người Italia cũng phải tìm mọi cách thuyết phục Diego Costa ở lại Chelsea trước sự chèo kéo của đội bóng cũ Atletico Madrid.

b

Conte sẽ lại tiếp tục cuộc chiến giữ chặt Costa

Tời kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay, mâu thuẫn giữa Conte và Costa đã nổ ra. HLV người Ý tuyên bố loại Costa khỏi đội hình vì "tinh thần, thái độ không thật sự cống hiến", khi chân sút này phàn nàn không muốn ra sân vì chấn thương.

Sự vụ sau đó chỉ lắng xuống với bản hợp đồng mới, có hiệu lực 5 năm và mức lương cho Costa tăng lên thành 220.000 bảng/tuần. Tuy vậy, con số này thua xa những gì Costa đang được mời chào từ Trung Quốc và chẳng ai biết tiền đạo này có "giở quẻ" làm mình mẩy nữa hay không.

Về phần mình, hiển nhiên Chelsea cũng đã hiểu rõ "bản chất" của Costa. Vậy nên đang có tin Chelsea sẽ cân nhắc việc bán chân sút này trong Hè để thu về khoản tiền chuyển nhượng khủng. Đừng quên báo giới vừa xì ra thông tin Chelsea đã từ chối mức phí hỏi mua Costa với giá kỷ lục 90 triệu bảng hồi tháng trước.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm