Unai Emery bất ngờ lên tiếng chỉ trích Arsene Wenger

thứ sáu 23-11-2018 19:47:26 +07:00 0 bình luận
Unai Emery cho rằng Arsene Wenger đã không quan tâm đến hệ thống phòng ngự của Arsenal trong những năm cuối của ông tại Emirates, và là nguyên nhân khiến cơn khát danh hiệu của Pháo thủ kéo dài.

Unai Emery cho rằng Arsene Wenger đã không quan tâm đến hệ thống phòng ngự của Arsenal trong những năm cuối của ông tại Emirates, và là nguyên nhân khiến cơn khát danh hiệu của Pháo thủ kéo dài.

Arsene Wenger đã quyết định chia tay Arsenal vào cuối mùa giải năm ngoái sau 22 năm gắn bó. Nhiều người cho rằng ông đã quá "tham quyền cố vị" khi vẫn ở lại đội bóng này sau nhiều năm không có danh hiệu, qua đó tự làm mờ đi sự vĩ đại của mình.

 Unai Emery bất ngờ lên tiếng chỉ trích Arsene Wenger - Ảnh 1.

Wenger đã gắn bó cùng Arsenal tới 22 năm

Danh hiệu vô địch Ngoại Hạng Anh gần nhất mà Arsenal có được đã diễn ra từ mùa giải 2003/04. Sau đó là những mùa giải đầy thất vọng khi Wenger chỉ có thể đem về thêm những chiếc Cup FA và Siêu cúp nước Anh.

Người kế nhiệm ông, Unai Emery đang có khởi đầu mùa giải vô cùng ấn tượng dù đã để thua 2 trận mở màn trước Man City và Chelsea. Nhưng sau đó là chuỗi 11 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các đấu trường từ tháng 8 đến tháng 10.

 Unai Emery bất ngờ lên tiếng chỉ trích Arsene Wenger - Ảnh 2.

Emery có công rất lớn trong việc hồi sinh Mesut Ozil ở mùa giải này

Trong cuộc phỏng vấn với Marca, khi được hỏi về người tiền nhiệm tại Arsenal, Emery nói: "Trước khi Wenger đến, Arsenal chiến thắng với tỉ số 1-0 và rồi ăn mừng chiến thắng đó dựa trên sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự. Với Wenger, niềm vui đến từ tấn công với những cầu thủ thích hợp cho lối chơi ấy. Đó là sự kết hợp tạo nên mùa giải bất bại.

"Tuy nhiên, theo thời gian chỉ có chất lượng trên hàng công và lối chơi tấn công tự do là được cải thiện và để ý trong khi đội bóng đánh mất cấu trúc của hàng phòng ngự. Điều tôi muốn là kết hợp cả 2 để đội bóng có khả năng cạnh tranh hơn. Arsenal đã suy yếu rất nhiều và chúng tôi cần phải xây dựng lại và bắt đầu chinh phục những danh hiệu.

 Unai Emery bất ngờ lên tiếng chỉ trích Arsene Wenger - Ảnh 3.

Kẻ từ sau mùa giải bất bại, Arsenal bắt đầu trượt dài

Emery tiết lộ ông đã có dịp gặp gỡ Wenger nhưng là trước khi ông được Arsenal bổ nhiệm làm HLV trưởng của đội bóng. Khi được hỏi về nội dung đã trao đổi giữa 2 người, vị HLV người Tây Ban Nha cho biết:

"Không phải là những vấn đề về đội bóng. Tôi chỉ gặp ông ấy một lần, trong chốc lát mà thôi.

"Tôi rất tôn trọng ông ấy, nhưng dù cho ông ấy có cung cấp cho tôi bao nhiêu thông tin về Arsenal, tôi vẫn cần phải thay đổi mọi thứ ở đây. Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ rằng chúng tôi đang bắt đầu ở con số 0. Ngay cả thời điểm hiện tại tôi cũng luôn nói chúng tôi chỉ đang ở điểm xuất phát mà thôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm