Ứng cử viên HLV Arsenal từng suýt bỏ bóng đá vì bệnh tim

Dịch Phong
thứ ba 17-12-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Ứng viên số một cho vị trí HLV của Arsenal, Mikel Arteta từng suýt phải từ bỏ ước mơ bóng đá vì bệnh tim.

Mikel Arteta đã có 17 năm chơi bóng chuyên nghiệp trước khi giải nghệ và trở thành trợ lý của HLV Pep Guaridola tại Man City vào năm 2016. Nhưng ít người biết rằng, ước mơ chơi bóng của Arteta chút nữa đã bị phá hủy vì bệnh tim hiếm gặp từ khi còn là một đứa trẻ.

Căn bệnh này khiến trái tim của Arteta không được cung cấp máu sạch. Bác sĩ xác nhận, Arteta cần phải thực hiện một ca phẫu thuật khẩn cấp và không muốn anh tham gia các hoạt động thể thao mạnh trong tương lai.

Ứng cử viên HLV Arsenal từng suýt bỏ bóng đá vì bệnh tim

Mikel Arteta (bên trái) đã mắc bệnh tim hiếm gặp từ khi sinh ra

Chia sẻ về bệnh tình trong quá khứ, Arteta cho biết: “Tôi đã gặp vấn đề lớn với trái tim của mình khi còn là một đứa trẻ. Khi mới 2 tuổi, tôi đã phải thực hiện một ca phẫu thuật để sửa chữa rất nhiều thứ.

"Trái tim của tôi đã không hoạt động bình thường vì không được cung cấp máu sạch đúng cách. Tôi nghĩ rằng, tôi là người đầu tiên ở Tây Ban Nha trải qua ca phẫu thuật đặc biệt đó và các bác sĩ nói rằng tôi sẽ không có cơ hội để chơi bất kỳ môn thể thao nào trong tương lai. Nhưng từ khi là một đứa trẻ, tôi đã rất yêu bóng đá và ngay cả cha mẹ tôi cũng không thể ngăn cản tôi chơi bóng.

Ứng cử viên HLV Arsenal từng suýt bỏ bóng đá vì bệnh tim

Arteta từng khoác áo đội trẻ Barca

"Bởi vậy, khi tôi 7-8 tuổi, cha mẹ tôi đã nói chuyện với các nhân viên y tế rằng: “Hãy nhìn xem, thằng bé sẽ không từ bỏ niềm đam mê với bóng đá của nó. Vì vậy, chúng tôi cần biết thằng bé có thể gặp những rắc rối nào nếu tiếp tục theo đuổi đam mê.

"Cha mẹ không muốn điều tồi tệ xảy ra với tôi vào một ngày nào đó ở trường, hay trên sân bóng. Nhưng qua nhiều năm, trái tim của tôi ngày càng mạnh mẽ hơn và bây giờ thì nó không còn gặp vấn đề gì nữa.

"Rõ ràng, khi tôi nghiêm túc theo đuổi sự nghiệp chơi bóng chuyên nghiệp, tôi đã phải thực hiện rất nhiều bài kiểm tra y tế. Ban đầu, tôi phải kiểm tra sức khỏe định kỳ khoảng 2-3 tháng, bây giờ là 3-5 năm. Ngực của tôi vẫn còn một vết sẹo giống như chữ ký riêng của tôi. Nhưng điều khác biệt là bây giờ mọi thứ đều ổn”.

Ứng cử viên HLV Arsenal từng suýt bỏ bóng đá vì bệnh tim

Arteta kết thúc sự nghiệp chơi bóng trong màu áo Arsenal

Bây giờ, Arteta chuẩn bị bước sang một trang mới trong sự nghiệp khi BLĐ Arsenal tha thiết đề nghị anh trở lại sân Emirates nhậm chức HLV trưởng của đội bóng thay thế HLV tạm quyền Freddie Ljungberg.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm