Van Dijk còn thiếu điều gì để trở thành trung vệ toàn năng nhất Thế giới?

thứ bảy 24-11-2018 6:35:18 +07:00 0 bình luận
Mặc dù luôn cho thấy sự yên tâm tuyệt đối trong khâu phòng ngự, song Virgil Van Dijk vẫn cần cải thiện thêm 1 điều để trở thành trung vệ toàn diện nhất Thế giới.

Mặc dù luôn cho thấy sự yên tâm tuyệt đối trong khâu phòng ngự, song Virgil Van Dijk vẫn cần cải thiện thêm 1 điều để trở thành trung vệ toàn diện nhất Thế giới.

Cập bến Anfield với mức giá kỷ lục 75 triệu bảng, Virgil Van Dijk đã ngay lập tức chứng tỏ anh đáng giá đến từng xu của số tiền này bằng màn trình diễn phi thường giúp hàng thủ Liverpool hoàn toàn lột xác.

Van Dijk còn thiếu điều gì để trở thành trung vệ toàn năng nhất Thế giới? - Ảnh 1.

Van Dijk cực kỳ chắc chắn trong phòng ngự

Mùa giải năm nay, The Kop đang cùng với Man City là 2 đội bóng để lọt lưới ít nhất với chỉ 5 bàn thua và công đầu trong chiến công này chính là nhờ Van Dijk.

Giới chuyên môn luôn đánh giá Van Dijk là một trung vệ toàn năng bậc nhất thế giới hiện nay, sánh ngang với Sergio Ramos hay Raphael Varane.

Van Dijk còn thiếu điều gì để trở thành trung vệ toàn năng nhất Thế giới? - Ảnh 3.

Van Dijk sánh ngang Ramos và Varane

Bản thân Van Dijk trong buổi phỏng vấn mới đây thậm chí còn đánh giá thấp Ramos và coi Varane mới là trung vệ xuất sắc nhất thế giới thời điểm hiện tại.

Tuy vậy, có một điều mà cầu thủ người Hà Lan vẫn cần phải học tập Ramos hay thậm chí cả Varane đó chính là ở khâu ghi bàn.

Van Dijk còn thiếu điều gì để trở thành trung vệ toàn năng nhất Thế giới? - Ảnh 5.

Van Dijk ghi bàn vào lưới Everton

Kể từ bàn thắng ở trận ra mắt với Everton hồi tháng 1, Van Dijk đã trải qua 37 trận liên tiếp không ghi thêm được bất cứ bàn nào cho The Kop.

Xuyên suốt sự nghiệp của mình, tổng số bàn thắng mà Van Dijk ghi được mới chỉ đạt con số 33, thua kém rất nhiều so với thành tích 98 bàn của Sergio Ramos.

Van Dijk còn thiếu điều gì để trở thành trung vệ toàn năng nhất Thế giới? - Ảnh 6.

Ramos đã ghi 5 bàn mùa này

Mùa giải năm nay, Ramos thậm chí đã có cho mình 5 bàn thắng sau 17 trận đã đấu, một thành tích nổ sung không thua gì các tiền đạo. Dù có nhiều tai tiếng song, không ai có thể phủ nhận cầu thủ 32 tuổi chính là hình mẫu lý tưởng của 1 trung vệ hiện đại.

Thực tế, Van Dijk hội tụ mọi yếu tố từ thể hình đến kỹ thuật để có thể làm được như Ramos và chỉ cần chắt chiu hơn, các bàn thắng cũng sẽ đến với tần suất nhiều hơn so với hiện tại.

Khả năng sút phạt của Van Dijk

Ấy là còn chưa kể, Van Dijk còn có khả năng đá phạt siêu hạng từ thời chơi cho Southampton hay Celtic. Và điều trung vệ người Hà Lan cần lúc này chính là được trao cơ hội để chứng tỏ mình.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm