Van Dijk không phải hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu theo nghiên cứu của CIES

Dịch Phong
thứ ba 3-9-2019 4:43:00 +07:00 0 bình luận
Virgil van Dijk mới được UEFA trao giải thưởng Hậu vệ xuất sắc nhất Champions League 2018/19. Nhưng báo cáo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES lại phủ nhận điều này.

Van Dijk được nhiều CĐV, cầu thủ và chuyên gia công nhận là hậu vệ xuất sắc nhất thế giới trong thời điểm hiện tại. Nhưng báo cáo mới nhất của Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES lại cho thấy điều ngược lại.

Báo cáo của CIES phân tích hiệu suất thi đấu trong từng trận đấu của các cầu thủ dựa trên dữ liệu của hãng OptaPro. Trong đó, điểm số tối đa dành cho một cầu thủ là 99 điểm.

Van Dijk không phải hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu theo nghiên cứu của CIES
Van Dijk đã nhận cả 2 giải thưởng Hậu vệ xuất sắc nhất và Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2018/19 của UEFA

Theo phân tích của các chuyên gia đến từ CIES, Van Dijk chỉ đạt điểm số 90,6 điểm, xếp thứ hai trong danh sách những hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu sau Niklas Sule của Bayern Munich có điểm số 92,1.

Sule đã chiếm một suất đá chính trong đội hình Bayern Munich mùa trước với tổng số 42 lần ra sân trên mọi đấu trường. Cầu thủ 24 tuổi người Đức thậm chí còn đối đầu với Virgil van Dijk khi Bayern Munich chạm trán Liverpool ở vòng 1/8 Cúp C1 mùa trước.

Van Dijk không phải hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu theo nghiên cứu của CIES
Trung tâm CIES đánh giá Sule là hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu

Các số liệu thống kê đều cho thấy, Niklas Sule xứng đáng cạnh tranh với Virgil van Dijk ở cuộc đua tranh giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu” mùa giải 2018/19. Tuy nhiên, Sule thậm chí còn không lọt vào danh sách rút gọn cho giải thưởng của UEFA vì 2 vị trí còn lại đã thuộc về Alexander Alexander-Arnold và Matthijs de Ligt.

Trong bảng xếp hạng của CIES, 3 CLB Liverpool, Bayern và Man City thống trị hoàn toàn Top 10. Cầu thủ có thứ hạng cao nhất đến từ một bóng khác là Axel Witsel của Dortmund. Cầu thủ người Bỉ xếp hạng 14 trong danh sách của CIES.

Van Dijk không phải hậu vệ xuất sắc nhất Châu Âu theo nghiên cứu của CIES
Ronaldo và Messi thậm chí không nằm trong Top 40 Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Âu mùa trước của CIES

Tuy nhiên, báo cáo của CIES cũng gây ra tranh cãi lớn khi Kylian Mbappe xếp thứ 20, Mohamed Salah đứng ở vị trí thứ 33, Raheem Sterling xếp thứ 37, trong khi Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thậm chí không nằm trong Top 50.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm