Van Dijk "ra lệnh" như thủ lĩnh giúp Liverpool chiến thắng Newcastle

Dịch Phong
chủ nhật 5-5-2019 9:45:00 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã giành chiến thắng kịch tích trước Newcastle vào nhờ bàn thắng muộn màng của Origi và Van Dijk đã góp công lớn trong pha lập công này với tình huống ra lệnh cho Shaqiri chẳng khác gì một thủ lĩnh.

Virgil van Dijk mới nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Liverpool và anh nhanh chóng chứng minh cho mọi người thấy rằng, anh hoàn toàn xứng đáng với giải thưởng này với màn trình diễn xuất sắc giúp Liverpool có chiến thắng nghẹt thở trước Newcastle ở vòng áp chót giải Ngoại hạng mùa này.

Van Dijk ra lệnh như thủ lĩnh giúp Liverpool chiến thắng Newcastle
Van Dijk ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Không chỉ trực tiếp ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool và thực hiện nhiều tình huống giải nguy cho đội nhà, Van Dijk còn thể hiện vai trò thủ lĩnh trong tình huống Origi ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp.

Sau khi Fabinho bị phạm lỗi ở cánh phải vào phút 85, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold được tin tưởng giao cho nhiệm vụ đá phạt vì hậu vệ người Anh rất giỏi trong các tình huống cố định và chính Van Dijk cũng ghi bàn từ một tình huống kiến tạo từ chấm đá phạt góc của Alexander-Arnold.

Van Dijk ra lệnh như thủ lĩnh giúp Liverpool chiến thắng Newcastle
Alexander-Arnold chuẩn bị thực hiện tình huống đá phạt cho Liverpool

Nhưng khi hậu vệ trẻ người Anh chuẩn bị thực hiện cú đá phạt thì Virgil van Dijk lại bất ngờ chỉ tay ra hiệu Alexander-Arnold nhường quyền đá phạt cho Xherdan Shaqiri. Quyết định của Van Dijk là hoàn toàn đúng đắn khi Shaqiri đã thực hiện một đường chuyền như đặt bóng vào đầu cho Origi làm rung mành lưới Newcastle.

Phân tích về tình huống chỉ đạo xuất thần của Van Dijk, cựu danh thủ Gary Neville cho biết: “Thông thường, Trent sẽ thực hiện cú đá phạt ở cánh đó và các cầu thủ Liverpool sẽ chỉ làm theo hướng dẫn ban đầu.

Bạn sẽ ít khi nhìn thấy các thủ lĩnh trên sân thay đổi việc này. Nhưng Van Dijk lại nói rằng: “Không, cậu không nên thực hiện nó, hãy nhường cho người khác”. Đó thực sự là một quyết định mạo hiểm”.

Van Dijk ra lệnh như thủ lĩnh giúp Liverpool chiến thắng Newcastle
Origi đánh đầu ghi bàn quyết định cho Liverpool

Nhưng dường như trung vệ người Hà Lan đã linh cảm được rằng Shaqiri sẽ thực hiện cú đá phạt này tốt hơn Alexander-Arnold và sự mạo hiểm của Van Dijk đã mang lại một kết quả tuyệt vời cho Liverpool.

“Có vẻ như Van Dijk mới là người ghi bàn cho Liverpool trong tình huống này. Cậu ấy đã đứng ra nhận trách nhiệm và giúp đội bóng giành chiến thắng”, cựu danh thủ Liverpool, Graeme Souness bình luận trên sóng truyền hình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm