Vì sao Arsenal mua được David Luiz khi quá giờ TTCN Hè 2019 đóng cửa?

Dịch Phong
thứ sáu 9-8-2019 4:55:00 +07:00 0 bình luận
Arsenal công bố hợp đồng với David Luiz muộn hơn 3 tiếng so với thời điểm thị trường chuyển nhượng Hè 2019 tại Anh chính thức đóng cửa.

Arsenal đã gây sốc thông báo chiêu mộ thành công David Luiz từ Chelsea vào phút chót của kỳ chuyển nhượng Hè năm nay, chính xác là trễ hơn 3 tiếng so với thời điểm đóng cửa thị trường chuyển nhượng (TTCN) Hè 2019 tại Anh theo quy định ban đầu, 17h00 giờ London ngày 8/8, tức 23h00 giờ Việt Nam. Vậy đâu là lý do giúp Arsenal có thể ký hợp đồng với Luiz khi đã quá giờ TTCN đóng cửa?

Vì sao Arsenal mua được David Luiz khi quá giờ TTCN Hè 2019 đóng cửa?
Arsenal ký hợp đồng với David Luiz sau khi TTCN Hè 2019 đóng cửa

Theo tiết lộ của tờ Mirror, Arsenal có thể ký hợp đồng với cầu thủ muộn vì họ đã nộp đơn yêu cầu lên BTC giải Ngoại hạng trước khi TTCN đóng cửa, đề nghị cho phép Arsenal thêm 2 tiếng để ký hợp đồng với các tân binh. Nói cách khác, Arsenal sẽ có thời hạn đến 19h00 ngày 8/8 (giờ địa phương) để hoàn tất các thủ tục chiêu mộ David Luiz.

Tổng cộng 6 yêu cầu gia hạn thời gian ký hợp đồng đã được chuyển đến BTC giải Ngoại hạng trước khi thời điểm TTCN đóng cửa vào 17h00. Chính vì vậy, Arsenal vẫn có thể mua David Luiz, Everton vẫn kịp chiêu mộ Iwobi và các cầu thủ này vẫn được đăng ký thi đấu ở giải Ngoại hạng trong màu áo đội bóng mới vào mùa giải 2019/20.

Vì sao Arsenal mua được David Luiz khi quá giờ TTCN Hè 2019 đóng cửa?
Everton cũng ký hợp đồng với Iwobi sau 17h00 ngày 8/8

Đây vốn là quy định nới lỏng của BTC giải Ngoại hạng nhằm tạo điều kiện cho các đội bóng có thêm thời gian hoàn tất những bản hợp đồng cuối cùng trước thời điểm khai mạc giải Ngoại hạng vào đêm nay.

Với Arsenal, họ đã có thêm một sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự khi David Luiz đã có nhiều năm thi đấu cho các đội bóng lớn, vô địch cả giải Ngoại hạng lẫn Châu Âu cùng Chelsea. Hậu vệ 32 tuổi người Brazil gia nhập Arsenal với mức phí chuyển nhượng 8 triệu bảng và một bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm