Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham?

thứ bảy 25-8-2018 6:55:34 +07:00 0 bình luận
Dù đã gây thất vọng ở 2 trận thua đầu tiên của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng Mesut Ozil và Aubameyang vẫn sẽ là những sự lựa chọn tối ưu của HLV Unai Emery ở trận gặp West Ham vào đêm nay.

Dù đã gây thất vọng ở 2 trận thua đầu tiên của Arsenal tại giải Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng Mesut Ozil và Aubameyang vẫn sẽ là những sự lựa chọn tối ưu của HLV Unai Emery ở trận gặp West Ham vào đêm nay.


Một trong những nguyên nhân khiến Arsenal thua cả 2 trận đầu tiên ở mùa giải năm nay là khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công. 

Cả Aubameyang (2), Mkhitaryan (1), Lacazette (1) lẫn Iwobi (1) đều đã bỏ lỡ những cơ hội ghi bàn ngon ăn trước khung thành Man City và Chelsea.

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 1.

Aubameyang chưa ghi bàn nào sau 5 cú sút ở giải Ngoại hạng Anh mùa 2018/19

Sự vô duyên của các chân sút đang khiến Arsenal sở hữu tỷ lệ chuyển hóa cú sút thành bàn cực thấp, 12 cú sút mới có 1 lần được chuyển hóa thành bàn.

Mặc dù vậy, HLV Unai Emery vẫn tin rằng, Aubameyang sẽ sớm thông nòng để giúp Arsenal tìm lại cảm giác chiến thắng khi tuyên bố sẽ sử dụng tiền đạo người Gabon ở trận gặp West Ham vào tối nay.

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 3.

Mkhitaryan đang là cầu thủ đóng góp nhiều nhất vào các bàn thắng của Arsenal trong mùa giải năm nay

"Trong sự nghiệp cầm quân, tôi đã làm việc với rất nhiều tiền đạo và biết chính xác họ cần gì ở khoảng thời gian này và Aubameyang cũng như vậy. Tôi chắc chắn Aubameyang, Lacazette và Welbeck sẽ ghi nhiều bàn thắng hơn cho Arsenal".

Thực tế, Aubameyang đã có sự khởi đầu khá ấn tượng ở giải Ngoại hạng Anh khi ghi 10 bàn trong 13 trận đầu với tổng cộng 31 lần dứt điểm.

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 5.

Nhiều NHM đang yêu cầu HLV Unai Emery xếp Aubameyang đá chính với Lacazette

Đây là nguyên nhân giúp anh vẫn chiếm được một suất đá chính trên hàng công Pháo thủ tính cho đến thời điểm hiện tại, và HLV Unai Emery cũng chưa có ý định sử dụng cặp song sát Aubameyang – Lacazette khi kiểm soát thế trận mới là ưu tiên hàng đầu của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong thời điểm hiện tại.

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 7.

Tình hình lực lượng và đội hình dự kiến của Arsenal - West Ham ở trận đấu vào đêm nay

"Tại thời điểm này, tôi chưa nghĩ đến việc xếp Aubameyang và Lacazette cùng đá chính. Hiện tại, tôi nghĩ đội bóng cần phải chiếm quyền kiểm soát thế trận với sự xuất hiện của nhiều tiền vệ hơn", ông Emery chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận gặp West Ham. 

"Bởi vì kiểm soát được bóng sẽ giúp chúng ta cân bằng hơn giữa tấn công và phòng thủ".

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 8.

Oezil vẫn sẽ được HLV Unai Emery tin tưởng sau màn trình diễn thất vọng trước Man City và Chelsea

Như vậy, cơ hội để Mesut Ozil đá chính trước West Ham vẫn là cực lớn, dù tiền vệ người Đức đã thi đấu cực kỳ thất vọng trong 2 thất bại của Arsenal trước Man City và Chelsea.

Ozil chỉ có 2 đường chuyền mở ra cơ hội ghi bàn cho đồng đội trước khung thành Man City, trước khi "tàng hình" trong suốt 68 phút có mặt trên sân ở thất bại của Arsenal trước Chelsea vào cuối tuần trước. 

Vì sao Arsenal phải tin dùng Ozil và Aubameyang để đánh bại West Ham? - Ảnh 9.

Phong độ, thành tích đối đầu và thống kê chuyên môn của Arsenal - West Ham trước giờ ra sân

Tuy nhiên, hàng phòng ngự đã thủng lưới đến 6 bàn trong 2 trận đầu của giải Ngoại hạng mùa này của West Ham sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Oezil trở lại với hình ảnh của một trong những cầu thủ kiến tạo hàng đầu thế giới. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm