Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford?

thứ tư 5-12-2018 6:55:26 +07:00 0 bình luận
Mặc dù đang thể hiện một phong độ cao cùng sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng trước Tottenham, song thầy trò Emery vẫn sẽ phải dè chừng Man Utd nếu không muốn phải nhận trái đắng.

Mặc dù đang thể hiện một phong độ cao cùng sự hưng phấn cao độ sau chiến thắng trước Tottenham, song thầy trò Emery vẫn sẽ phải dè chừng Man Utd nếu không muốn phải nhận trái đắng.

Sau khi giành chiến thắng thuyết phục ở trận derby Bắc London, Arsenal với tinh thần đang lên cao sẽ có chuyến hành quân tới sân Old Trafford của một Man Utd đang chìm trong khủng hoảng mùa này.

Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford? - Ảnh 1.

Arsenal đang bay cao sau thắng lợi ở trận derby

Trong khi Pháo thủ đang cạnh tranh quyết liệt ở top 4 thì Man Utd lại chật vật với vị trí thứ 8 trên BXH với chỉ vỏn vẹn 22 điểm sau 14 vòng đấu cùng hiệu số tệ hại -1.

Tuy nhiên, thầy trò Emery vẫn sẽ phải dành sự tôn trọng và dè chừng nhất định bởi Man Utd luôn là một đối thủ khó chơi với Pháo thủ trong mọi hoàn cảnh, đặc biệt là ở Old Trafford.

Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford? - Ảnh 3.

Man Utd đang chìm trong khủng hoảng

Nếu tính trong khuôn khổ giải NHA, lần cuối cùng Arsenal giành thắng lợi trước Quỷ đỏ trên sân nhà của đối thủ đã diễn ra từ cách đây 12 năm.

Kể từ đó đến nay, 2 đội đã gặp nhau 11 lần tại Old Trafford và Pháo thủ chỉ giành được 3 trận hòa, còn lại là 8 thất bại.

Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford? - Ảnh 4.

Arsenal từng thảm bại tại Old Trafford

Thất bại nặng nề nhất mà không một Gooners nào có thể quên trong giai đoạn này chính là thảm bại 8-2 diễn ra vào năm 2011.

Sự kỵ giơ của Man Utd với Arsenal còn được thể hiện ngay cả khi Man Utd suy yếu nhất dưới thời David Moyes năm 2014, Quỷ đỏ vẫn tìm ra cách giành thắng lợi trên sân Old Trafford.

Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford? - Ảnh 6.

Man Utd vẫn đánh bại Arsenal dưới thời David Moyes

Tình cảnh của MU lúc này cũng chẳng khác là mấy so với cách đây 4 năm, cộng với việc một HLV lắm chiêu trò như Mourinho ngồi trên băng ghế chỉ đạo thì chẳng ai biết trước điều gì có thể xảy ra.

Minh chứng là mùa này, Man Utd dù thi đấu bết bát nhưng họ cũng khiến một đội bóng London khác là Chelsea phải toát mồ hôi hột mới giành lại được 1 điểm.

Vì sao Arsenal vẫn phải dè chừng khi đối đầu với Man Utd tại Old Trafford? - Ảnh 7.

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, Mourinho vẫn luôn nguy hiểm

Mọi thứ sẽ càng thêm khó đoán khi MU - Mourinho đang bị dồn vào chân tường bởi nếu thất bại, khoảng cách với top 4 sẽ bị nới rộng lên thành 11 điểm và cơ hội để lội ngược dòng gần như sẽ không còn.

Chính vì vậy dù đang có phong độ cao nhưng thầy trò Emery vẫn sẽ phải nhập cuộc cẩn trọng tại Old Trafford nếu không muốn đứt mạch 19 trận bất bại kéo dài suốt nhiều tháng qua.

Thống kê bóng đá vòng 15 Ngoại hạng Anh 2018/19: Man Utd - Arsenal


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm