Vì sao HLV Emery xếp Ozil và Aubameyang ngồi dự bị trận gặp Tottenham?

Dịch Phong
thứ bảy 2-3-2019 16:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong cuộc họp báo sau trận hòa với Tottenham, HLV Unai Emery đã giải thích về quyết định xếp Mesut Ozil và Pierre-Emerick Aubameyang ngồi dự bị ở trận đấu này.

Mesut Ozil đã đá chính và tham gia trực tiếp vào 2 bàn thắng giúp Arsenal thắng đậm Bournemouth với tỷ số 5-1 ở vòng đầu trước, trong khi Pierre-Emerick Aubameyang đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ ở giải Ngoại hạng với 16 pha lập công.

Nhưng cả 2 cầu thủ này đều ngồi dự bị ở trận đấu quan trọng gặp Tottenham, dù không hề chấn thương. Giải thích về quyết định của mình, HLV Unai Emery cho biết: “Chúng tôi muốn bắt đầu trận đấu với những cầu thủ mới có năng lượng dồi dào.

Những cầu thủ chất lượng của chúng tôi có thể đá chính, hoặc ngồi dự bị vì các bạn có thể chơi các trận đấu nhỏ trong 90 phút. Chúng tôi cần các cầu thủ có động lực lớn để thi đấu. Chúng tôi đang đi theo một hướng tốt và trận đấu hôm nay là một thử thách lớn dành cho toàn đội”.

Vì sao HLV Emery xếp Ozil và Aubameyang ngồi dự bị trận gặp Tottenham?
Aubameyang chỉ vào sân thay người ở phút 56 trận Arsenal gặp Tottenham

Thực tế, Mesut Ozil và Pierre-Emerick Aubameyang đã chơi không tốt sau khi vào sân thay người. Trong gần 40 phút có mặt trên sân, Aubameyang chỉ có 12 lần chạm bóng, tung ra 3 cú sút và bỏ lỡ một quả phạt đền mười mươi ở phút bù giờ để mang về chiến thắng cho Arsenal.

Trong khi đó, Ozil cũng không thể hiện được nhiều với chỉ 20 phút ngắn ngủi góp mặt trên sân trong hoàn cảnh Arsenal đang bị Tottenham ép sân. Tiền vệ người Đức chỉ có 15 lần chạm bóng, rê dắt bóng qua người 1 lần, thực hiện 9 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 67%, nhưng không tạo ra cơ hội ghi bàn và cũng không thực hiện được cú sút nào về phía khung thành của Tottenham.

Vì sao HLV Emery xếp Ozil và Aubameyang ngồi dự bị trận gặp Tottenham?
Aubameyang đã sút hỏng phạt đền vào cuối trận khiến Arsenal đánh rơi chiến thắng trước Tottenham

Việc Ozil và Aubameyang thi đấu không hiệu quả sau khi vào sân thay người cũng góp phần không nhỏ khiến Arsenal phải chia điểm với Tottenham, bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đối thủ và cũng đối mặt với nguy cơ bật khỏi Top 4, nếu MU chiến thắng Southampton ở vòng đấu này. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm