Liverpool sẽ đợi thêm 1 ngày để chạm vào Cúp Ngoại hạng Anh "xịn" nếu vô địch cuối tuần này?

Guang Hui
thứ sáu 10-5-2019 5:03:00 +07:00 0 bình luận
Cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh 2018/19 cực kỳ khốc liệt giữa Liverpool và Man City sẽ khép lại cuối tuần này. Nhưng nếu đăng quang, thầy trò HLV Klopp chưa thể chạm tay ngay vào chiếc Cúp "xịn"...

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2018/19 sẽ hạ màn cuối tuần này và khi đó NHM cũng sẽ biết Liverpool hay Man City sẽ bước lên ngai vàng. Hiện Man Xanh nắm thế chủ động với 95 điểm trong tay cùng hiệu số bàn thắng +69. Ở vòng cuối diễn ra vào Chủ nhật này Man City cũng chỉ phải làm khách trước Brighton đã có suất trụ hạng.

Trong khi đó Liverpool với 1 điểm ít hơn cùng hiệu số bàn thắng +64 buộc phải thắng Wolves trên sân nhà Anfield càng đậm càng tốt, và chờ đợi cú sốc xảy ra ở sân The American Express cách đó gần 440 km.

Liverpool sẽ đợi thêm 1 ngày để chạm vào Cúp Ngoại hạng Anh xịn nếu vô địch cuối tuần này?
Man City hay Liverpool sẽ chạm tay vào Cúp VĐ Ngoại hạng Anh cuối tuần này?

Rõ ràng, khi cả Liverpool lẫn Man City đều còn cơ hội đăng quang nên BTC Ngoại hạng Anh cũng đã phải tính đến 2 phương án trao Cúp vô địch. Cụ thể,  BTC lựa chọn cách làm giống như ở ngày hạ màn mùa giải 2011/12, khi MU và Man City ganh đua còn quyết liệt hơn bởi 2 đội có cùng điểm số và chỉ phân định nhờ bàn thắng bại, khi lần lượt gặp Sunderland và QPR.

->>> BTC Ngoại hạng Anh hé lộ kịch bản trao Cúp vô địch cho Liverpool hoặc Man City ở vòng cuối

Liverpool sẽ đợi thêm 1 ngày để chạm vào Cúp Ngoại hạng Anh xịn nếu vô địch cuối tuần này?
Cúp vô địch đã được chuẩn bị sẵn cho cả Liverpool lẫn Man City

Theo đó, BTC đã bố trí tới 2 đội tổ chức lễ trao Cúp tới sân Etihad và sân Ánh sáng. Và mỗi đội tổ chức mang theo một phiên bản Cúp vô địch Ngoại hạng tới mỗi sân. Tất nhiên, chỉ có 1 chiếc Cúp chính thức thường xuyên được trao cho các CLB mỗi mùa, và chiếc còn lại là "phiên bản phụ", thường được để ở trụ sở BTC tại London.

Như tờ báo uy tín bậc nhất nước Anh, The Times vừa hé lộ thì BTC sẽ "ưu tiên" cho nhà ĐKVĐ và cũng là đội nắm ưu thế - Man City. Tức họ sẽ mang chiếc Cúp vô địch "xịn" tới sân The American Express ở Đông Sussex cuối tuần này. Còn phiên bản phụ sẽ chuyển đến Anfield.

Liverpool sẽ đợi thêm 1 ngày để chạm vào Cúp Ngoại hạng Anh xịn nếu vô địch cuối tuần này?

Tuy vậy, theo The Times, 2 chiếc Cúp cơ bản giống hệt nhau nên CĐV Liverpool chẳng cần lo ngại nếu đội nhà đăng quang. Có chăng, để chạm tay vào Cúp "xịn" thì thầy trò Klopp có thể phải đợi đến hôm sau. Thêm nữa, hai bộ huy chương cho nhà VĐ được chuẩn bị sẵn là cùng một mẫu, không phân biệt "xịn" hay dự phòng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm