Vũ khí bí mật của Liverpool trước Chelsea chứng tỏ Klopp được đền đáp

Hoàng Hà
thứ hai 23-9-2019 15:00:32 +07:00 0 bình luận
Liverpool đã ghi cả 2 bàn trước Chelsea đều từ tình huống cố định, điều chứng tỏ công việc của HLV Klopp và các cầu thủ được đền đáp.

Liverpool dẫn trước Chelsea nhờ 2 bàn của Trent Alexander-Arnold và Roberto Firmino để giành chiến thắng chung cuộc 2-1, qua đó tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 18 điểm tuyệt đối.

Đáng chú ý, cả 2 bàn thắng mà The Kop thực hiện đều xuất phát từ những tình huống cố định với khả năng dàn xếp xuất sắc.

Thực tế, trong những năm gần đây, Jurgen Klopp và đội ngũ huấn luyện đã nhấn mạnh tới các cầu thủ về tầm quan trọng của các tình huống bóng chết, khía cạnh tổ chức và chiến thuật dàn xếp lối chơi như vậy để tận dụng một trong những thứ vũ khí lợi hại.

Vũ khí bí mật của Liverpool trước Chelsea chứng tỏ Klopp được đền đáp

Alexander-Arnold ghi bàn sau pha dàn xếp đá phạt

Sự chuẩn bị đó đã được đền đáp xứng đáng trên sân Stamford Bridge khi Liverpool hạ gục Chelsea bằng chính kỹ năng dàn xếp tình huống cố định.

Đầu tiên, ở phút 14, Jordan Henderson đặt bóng ngay rìa vòng cấm sau khi Sadio Mane bị Andreas Christensen phạm lỗi. Nhưng Mohamed Salah là người đánh gót về phía sau cho Alexander Alexander-Arnold, để rồi hậu vệ phải này thực hiện cú sút đưa bóng cuộn vào góc trái khung thành Kepa.

Đây không phải một cú sút may mắn mà là sản phẩm của hàng giờ tập luyện thường xuyên và lặp đi lặp lại tại trung tâm Melwood.

Liverpool một lần nữa chứng minh điều đó sau nửa giờ sau khi Cesar Azpilicueta phạm lỗi ở bên trái vòng cấm. Lần này, chính Alexander-Arnold gẩy bóng về phía sau, Andy Robertson thực hiện cú tạt bằng chân trái vào vòng cấm và Roberto Firmino xuất hiện đánh đầu thành bàn.

Vũ khí bí mật của Liverpool trước Chelsea chứng tỏ Klopp được đền đáp

Firmino đánh đầu thành bàn sau pha phối hợp ăn ý

Cần biết rằng, Liverpool hiện đã ghi được 34 bàn thắng bằng bóng chết kể từ đầu mùa giải trước, nhiều hơn ít nhất 6 bàn so với bất kỳ đội nào khác.

Một yếu tố đáng hoan nghênh khác của việc thiết lập tình huống cố định là khả năng phòng ngự. Chất lượng đó thể hiện rõ khi Chelsea dồn nén áp lực trong 15 phút cuối với một loạt cú đá phạt và phạt góc. Liverpool bị đánh bại từ cú sút của N'Golo Kante, nhưng điều đó là không đủ cho Chelsea.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm