Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle

thứ năm 27-12-2018 0:10:27 +07:00 0 bình luận
Cả Salah và Shaqiri đều chứng tỏ vũ khí lợi hại của mình tại Anfield để giúp Liverpool thắng đậm Newcastle. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý.

Cả Salah và Shaqiri đều chứng tỏ vũ khí lợi hại của mình tại Anfield để giúp Liverpool thắng đậm Newcastle với tỷ số 4-0. Dưới đây là 5 điểm nhấn đáng chú ý của trận đấu.

Salah tìm lại vũ khí tại Anfield

Mohamed Salah đã ghi 24 bàn trong 27 trận tại Premier League cho Liverpool trên sân Anfield. Tuy nhiên, anh phải chờ tới 276 phút mới có được bàn đầu tiên sau lần cuối cách đây 3 trận.

Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle - Ảnh 2.

Với quả penalty thực hiện thành công, Salah ghi bàn trong 10 trận tại Premier League mùa này, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở giải đấu, đồng thời là bàn thắng thứ 12.

Cái duyên ở Anfield cũng được thể hiện qua việc Xherdan Shaqiri đã ghi 4 bàn và kiến tạo 1 trong 5 trận gần đây.

Chiến thắng trị giá "7 điểm"

Chiến thắng "4 sao" của Liverpool trở nên giá trị hơn bao giờ hết khi cùng thời điểm Man City gục ngã trước Leicester. Vì thế, không những giữ vững ngôi đầu bảng mà thầy trò Jurgen Klopp còn nới rộng khoảng cách lên 7 điểm với đối thủ chính cũng như 6 điểm trước Tottenham.

Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle - Ảnh 4.

Trong khi Liverpool đã trải qua 8 trận thắng liên tiếp ở Premier League thì Man City thua tới 3/4 vòng vừa qua khiến cho cuộc đua xoay chuyển tình thế. Bất chấp kết quả 2 vòng tới gặp Arsenal và Man City thế nào, Liverpool vẫn sẽ chiếm ngôi đầu.

Trung vệ liên tiếp lập công

Người hâm mộ đã chứng kiến trận thứ 2 liên tiếp các trung vệ của Liverpool lập công. Sau khi Virgil van Dijk ghi bàn trước Wolves, đến lượt đối tác Dejan Lovren cũng tìm đến mành lưới Newcastle.

Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle - Ảnh 5.

Cú vô lê đánh bại thủ môn Dubravka mới là bàn thắng thứ 2 của Lovren cho Liverpool trong vòng 1 năm qua. Tính ra, đã có 4 hậu vệ The Kop ghi bàn ở mùa này, bao gồm Lovren, Van Dijk, Joel Matip và Trent Alexander-Arnold.

Liverpool gia tăng thành tích giữ sạch lưới

Chỉ để cho Newcastle tung ra 6 cú sút, gồm 2 trúng khung thành, Liverpool có thêm một lần bảo vệ thành công mành lưới. Đây là trận thứ 12 thủ môn Alisson không nhận bàn thua nào sau 19 vòng đấu tại Premier League.

Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle - Ảnh 7.

Chỉ riêng 5 trận vừa qua trên mọi đấu trường, Liverpool có tới 4 lần giữ sạch lưới, nhận 1 bàn thua duy nhất trước Man Utd.

Số điểm khó tin báo hiệu điềm lành

Cho đến nay, mới chỉ có 3 đội đạt hơn 50 điểm sau 19 vòng đầu tiên của Premier League, đó là Liverpool mùa này, Man City mùa trước và Chelsea mùa 2005/06.

Vũ khí lợi hại của Salah và Shaqiri tại Anfield cùng 5 điểm nhấn từ trận Liverpool - Newcastle - Ảnh 9.

Đáng chú ý, cả 2 lần trước đó, Man City và Chelsea đều giành chức vô địch, báo hiệu điều tốt lành cho thầy trò Klopp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm