"Vua đá Cúp FA" sẽ giúp Chelsea hạ Leicester tiến vào bán kết?

chủ nhật 18-3-2018 1:36:52 +07:00 0 bình luận
Đã bị loại khỏi Champions League, Chelsea giờ chỉ còn lại FA Cup để cứu vớt mùa giải thất bại và may mắn thay trong đội hình của họ có ông vua của giải đấu này.

Đã bị loại khỏi Champions League, Chelsea giờ chỉ còn lại FA Cup để cứu vớt mùa giải trắng tay và may mắn thay họ đang sở hữu trong đội hình ông vua của giải đấu này.

Cúp FA lúc này đang trở thành cứu cánh cho Conte và các học trò sau khi đã chính thức bị loại khỏi Champions League và thất bại trong việc bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh.

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội
Thông tin lực lượng 2 đội

Và để làm được điều đó, việc đầu tiên là họ cần phải đánh sập được "hang cáo" Leicester tại trận tứ kết đêm nay.

Khó khăn là điều không phải bàn cãi, bởi nhà vô địch NHA mùa giải 2015/2016 không phải là đội bóng dễ bị bắt nạt. Tuy nhiên Chelsea có lý do để tự tin vì họ đang sở hữu trong đội hình "ông vua đá FA Cup" - Oliver Giroud.

Hình ảnh: Giroud đang là ông hoàng của FA Cúp
Giroud đang là ông hoàng của FA Cúp

Kể từ khi chuyển tới nước Anh năm 2013, Giroud đang là cầu thủ tham gia vào nhiều bàn thắng nhất ở giải đấu lâu đời nhất lịch sử bóng đá TG với 14 lần nổ súng và 7 đường kiến tạo cho đồng đội lập công.

Trận đấu đầu tiên của Giroud trong màu áo Chelsea cũng diễn ra tại chính đấu trường này và tiền đạo người Pháp đã tỏa sáng rực rỡ khi ghi 1 bàn cùng 2 đường kiến tạo trước Hull City hồi tháng 2.

Hình ảnh: Trận đấu ra mắt của Giroud cho Chelsea cũng diễn ra ở FA Cúp
Trận đấu ra mắt của Giroud cho Chelsea cũng diễn ra ở FA Cúp

1 tháng sau màn ra mắt ấn tượng, Giroud lúc này đang cho thấy sự hòa nhập rất tốt với những đồng đội mới, đặc biệt bộ đôi Willian - Hazard để tạo ra mũi đinh ba tấn công hiệu quả.

Ở chiến thắng gần nhất trước Crystal Palace cách đây 1 tuần, cũng chính tam tấu W-H-O này đã phối hợp với nhau rất ăn ý để giúp Chelsea chấm dứt chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua.

Hình ảnh: Giroud đang cho thấy sự phối hợp ăn ý với Hazard và Willian
Giroud đang cho thấy sự phối hợp ăn ý với Hazard và Willian

Thống kê trong 72 phút có mặt trên sân, Giroud đã tạo ra tới 4 cơ hội ăn bàn rõ rệt cho đồng đội, đạt tỉ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 82%,  6 lần không chiến thành công, đạt tỉ lệ 86%.

Tiền đạo người Pháp cũng tung ra 7 pha dứt điểm và 3 trong số đó thiếu chút nữa đã thành bàn khi 1 đi trúng khung gỗ còn 2 cú sút lại bị thủ môn đối phương cản phá.

Hình ảnh: Khả năng tì đè và không chiến tốt của Giroud là vô cũng hữu ích
Khả năng tì đè và không chiến tốt của Giroud là vô cũng hữu ích

Đó là câu chuyện ở giải NHA, còn ở sân chơi ưa thích và cực kỳ có duyên như FA Cup, sẽ không bất  ngờ nếu đêm nay Giroud sẽ thêm một lần nữa tỏa sáng giúp Chelsea giành chiến thắng đồng thời tái khẳng định vị thế "ông vua" tại giải đấu có lịch sử 147 năm này.

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội
Thông số chuyên môn 2 đội
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm