Vượt mặt cả Liverpool, Arsenal mới là "đội bóng sát thủ" nhất ở giải Ngoại hạng

Nguyễn Hoàng Nam
thứ ba 29-1-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Dù vẫn đang nhọc nhằn tìm đường vào Top 4, nhưng thống kê chỉ ra rằng Arsenal sở hữu hàng công sắc bén khó tin và là "đội bóng sát thủ" nhất ở giải Ngoại hạng Anh mùa này.

Thống kê vừa được cơ quan CIES Football Observatory tổng hợp đã chỉ ra rằng Arsenal chứ không phải bất cứ CLB nào khác là đội bóng tận dụng cơ hội ghi bàn tốt nhất ở giải NHA mùa này.

Vượt mặt cả Liverpool, Arsenal mới là đội bóng sát thủ nhất ở giải Ngoại hạng
Arsenal là CLB dứt điểm tốt nhất NHA mùa này

Cụ thể, các học trò của HLV Emery đã ghi được tổng cộng 48 bàn thắng mùa này và họ trung bình chỉ mất 5,79 cú sút để ghi được 1 bàn vào lưới đối thủ.

Cùng có 48 bàn thắng như Arsenal nhưng đội xếp thứ 2 là Tottenham phải mất tới trung bình 6,04 cú sút để có được 1 bàn.

Vượt mặt cả Liverpool, Arsenal mới là đội bóng sát thủ nhất ở giải Ngoại hạng

Ngay cả đội đang dẫn đầu giải NHA lúc này là Liverpool dù đã ghi tới 54 bàn nhưng tỉ lệ trung bình vẫn thấp hơn Arsenal, trung bình 6,11 cú sút cho 1 bàn thắng.

Ở chiều ngược lại, các đội bóng tận dụng kém nhất là Huddersfield (17,31 cú sút/bàn), Fulham (12,14) và Cardiff (11,79).

Vượt mặt cả Liverpool, Arsenal mới là đội bóng sát thủ nhất ở giải Ngoại hạng
PSG dứt điểm hiệu quả nhất châu Âu

Tuy vậy nếu xét trên toàn châu Âu, thành tích của Arsenal vẫn chưa là gì so với những Barcelona (5,45 cú sút/bàn), Midtjylland (4,94), Dortmund (4,8) và kinh khủng nhất là PSG (4,71).

Trong khi đó, đội bóng có tỉ lệ dứt điểm tệ nhất là Apollon Smrynis của giải VĐQG Hy Lạp với mất tới 25,17 cú sút mới ghi được 1 bàn thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm