AFC bác bỏ đơn khiếu nại của FAT về vấn đề trọng tài tại U23 châu Á 2020

Phong Vũ
thứ tư 22-1-2020 11:19:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ châu Á đã có quyết định chính thức về việc khiếu nại của LĐBĐ Thái Lan đối với trọng tài Ahmed Al-Kaf và tổ trợ lý.

Ở vòng tứ kết U23 châu Á 2020 vừa diễn ra, U23 Thái Lan thất bại trước U23 Saudi Arabia với tỉ số 0-1 bằng một tình huống penalty gây nhiều tranh cãi. Sau trận đấu, Liên đoàn bóng đá Thái Lan đã tỏ rõ sự không hài lòng với công tác điều hành của tổ trọng tài mà đứng đầu là trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf.

Theo đó, FAT đã gửi đơn khiếu nại và cần AFC trả lời liên quan đến trận tứ kết mà đội nhà thua U23 Saudi Arabia. Cụ thể, FAT yêu cầu xem xét lại các quyết định đáng ngờ của vị trọng tài chính, đặc biệt là việc rút thẻ vàng đối với cầu thủ của U23 Thái Lan nhưng lại bỏ qua các pha phạm lỗi của Saudi Arabia, lý do chọn tổ trọng tài cùng khu vực với Saudi Arabia và công tác phối hợp của tổ trọng tài trong tình huống dẫn đến quả phạt đền gây tranh cãi.

AFC bác bỏ đơn khiếu nại của FAT về vấn đề trọng tài tại U23 châu Á 2020
Trọng tài Ahmed Al-Kaf có nhiều quyết định gây tranh cãi

Trong thư trả lời LĐBĐ Thái Lan, AFC khẳng định trọng tài chính người Oman đã thực hiện đúng luật. Cụ thể, cầu thủ Sorawit Panthong (U23 Thái Lan) đã phạm lỗi kéo áo đối phương bên ngoài vòng cấm nhưng vẫn thực hiện hành động này trong vòng cấm, do đó trọng tài có thể thổi phạt đền. AFC cũng cho biết thêm, trọng tài chính có quyền chọn xem hay không xem màn hình VAR trước khi đưa ra quyết định cuối cùng sau khi có sự tư vấn từ tổ trọng tài VAR.

Về vấn đề lựa chọn trọng tài người Oman bắt chính trận đấu giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia, AFC khẳng định rằng họ đã có lựa chọn tốt nhất có thể cho từng trận đấu dựa trên khả năng, kinh nghiệm của trọng tài và không cùng liên đoàn với hai đội bóng tham dự trận đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm