Chương Thị Kiều - Trần Thị Hồng Nhung: Cặp trung vệ thép sẽ giúp nữ Việt Nam tới Olympic 2020?

Hoàng Thanh
thứ sáu 14-2-2020 0:32:00 +07:00 0 bình luận
Sự trở lại của Chương Thị Kiều, cùng phong độ tốt của Trần Thị Hồng Nhung ở trung tâm hàng thủ ĐT nữ Việt Nam sẽ là điểm tựa để đoàn quân của HLV Mai Đức Chung mơ về tấm vé dự Olympic 2020.

ĐT nữ Việt Nam vừa đón tin vui về mặt nhân sự, khi trung vệ Chương Thị Kiều đã hoàn toàn bình phục chấn thương giãn dây chằng đầu gối trái. Chấn thương này đã khiến trung vệ sinh năm 1995 lỡ cơ hội tham gia vòng loại thứ 3 Olympic 2020 tại Hàn Quốc.

Sự trở lại của Chương Thị Kiều mang đến sự yên tâm nhất định cho hàng thủ ĐT nữ Việt Nam. Cô sẽ cùng với Trần Thị Hồng Nhung tạo thành bộ đôi trung vệ chắc chắn, án ngữ ngay trước khung thành của Kim Thanh, như đã từng làm ở nhiều giải trước đó.

Ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận: "Trong điều kiện hàng thủ còn vài chệch choạc như vừa qua, việc có mặt trở lại của Chương Thị Kiều sẽ tạo an tâm hơn. Chương Thị Kiều và Trần Thị Hồng Nhung thời điểm này là 2 trung vệ tốt nhất từng chơi ăn ý năm rồi nên sẽ mang lại sự ổn định phần nào ở hệ thống phòng ngự".

Chương Thị Kiều - Trần Thị Hồng Nhung: Cặp trung vệ thép sẽ giúp nữ Việt Nam tới Olympic 2020?

Sự trở lại của Chương Thị Kiều là tin cực vui với HLV Mai Đức Chung

Hiện tại, ĐT nữ Việt Nam đã chính thức lọt vào vòng play-off tranh vé tới Olympic Tokyo 2020. Để có vé tới thế vận hội, thầy trò ông Chung "gái" buộc phải giành chiến thắng trước đối thủ rất mạnh là Australia. Vì thế, sự xuất hiện của Kiều và Nhung được coi là khá quan trọng.

NHM chắc hẳn vẫn chưa quên hình ảnh Chương Thị Kiều nén đau để thi đấu ở trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 30. Ở những năm gần đây, nữ trung vệ người Kiên Giang luôn được coi là trụ cột ở tuyến dưới của ĐT nữ Việt Nam, nhờ lối chơi quyết liệt của mình.

Người đồng đội Trần Thị Hồng Nhung cũng tỏ ra quả cảm không kém, khi nỗ lực đến mức phải nhập viện ngay sau trận đấu tranh HCV với Thái Lan. Cần biết, Hồng Nhung đã vinh dự trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên xuất ngoại khi được CLB Chonburi của Thái Lan mời sang thi đấu, đồng thời giúp đội bóng này lọt vào tới trận chung kết gặp CLB nữ Bangkok.

Chương Thị Kiều - Trần Thị Hồng Nhung: Cặp trung vệ thép sẽ giúp nữ Việt Nam tới Olympic 2020?

ĐT nữ Việt Nam đang mơ về tấm vé tham dự Olympic 2020

HLV Mai Đức Chung có thể có ít nhất 2 phương án cho hàng thủ. Ngoài sử dụng 2 trung vệ là Kiều và Nhung như thường lệ, ĐT nữ Việt Nam có thể chơi với sơ đồ 3 trung vệ, với sự góp mặt của Hoàng Thị Loan. Khi đó, Chương Thị Kiều sẽ chơi ở trung tâm hệ thống phòng ngự, Hoàng Thị Loan chơi lệch trái còn Trần Thị Hồng Nhung thi đấu bên cánh đối diện.

Theo lịch thi đấu, ĐT nữ Việt Nam sẽ chơi trận lượt đi vào ngày 6/3 trên sân của Australia, trước khi tái đấu ở sân nhà 5 ngày sau đó. Nhiệm vụ tới Olympic của Chương Thị Kiều và đồng đội là rất khó khăn, tuy nhiên với sự quyết tâm của mình, các cô gái Việt hoàn toàn có thể nghĩ đến khả năng tạo bất ngờ.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.