Thái Lan gửi đơn khiếu nại tổ trọng tài lên AFC sau trận thua U23 Saudi Arabia

Lâm Tuệ
chủ nhật 19-1-2020 11:01:00 +07:00 0 bình luận
Thái Lan vẫn chưa thể nuốt trôi thất bại đau đớn 0-1 trước U23 Saudi Arabia khiến đội U23 nước này phải dừng chân ở vòng tứ kết U23 châu Á 2020 khi vừa có hành động khiếu nại lên AFC.

Theo Siamsports, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã có đơn khiếu nại gửi tới LĐBĐ châu Á (AFC) đề nghị xem xét lại các quyết định của tổ trọng tài điều khiển trận tứ kết giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia. Đây là trận đấu mà chủ nhà đã chơi tốt nhưng lại thua đau bởi quả 11m gây tranh cãi.

Hầu hết CĐV cũng như chuyên gia bóng đá Thái Lan đều cho rằng cú vào bóng của hậu vệ chủ nhà với tiền đạo Al Hamdan của U23 Saudi Arabia không thể là một quả phạt đền. Mặc dù trọng tài chính Ahmed Al-Kaf đã tham khảo ý kiến từ tổ tư vấn ở phòng VAR trước khi chỉ tay vào chấm đá phạt 11m, nhưng phía đội chủ nhà vẫn không hài lòng.

Thái Lan gửi đơn khiếu nại tổ trọng tài lên AFC sau trận thua U23 Saudi Arabia
Phía FAT cho rằng tổ trọng tài chính đã có khá nhiều vấn đề gây tranh cãi ở trận giữa U23 Thái Lan và U23 Saudi Arabia.

Thêm nữa, trước khi quyết định phạt đền, trọng tài chính lại chỉ cho rằng đây sẽ là một quả phạt cố định. Sự thay đổi này đã khiến nhiều CĐV Thái Lan không hài lòng và thậm chí có những cáo buộc về việc ông Al-Kaf bị mua chuộc hay cố tình đưa ra quyết định có lợi cho đội bóng hàng xóm U23 Saudi Arabia.

Một ngày sau trận thua U23 Saudi Arabia, FAT đã quyết định gửi đơn khiếu nại, yêu cầu AFC xem xét lại những quyết định không hợp lý của của trọng tài chính Al-Kaf cùng tổ trọng tài phòng VAR. Phía FAT đưa ra 3 vấn đề xuyên xuốt trận đấu mà AFC cần xem xét và xử lý. Cụ thể:

- Phân tích, đánh giá lại các quyết định của các trọng tài, có nhiều điều bất hợp lý, đáng chú ý là tình huống cầu thủ U23 Thái Lan bị phạt thẻ vàng nhưng cầu thủ U23 Saudi Arabia thì không.

- Trả lời cụ thể về việc lựa chọn tổ trọng tài điều hành trận đấu ở cùng khu vực với Saudi Arabia (trọng tài chính Al-Kaf người Oman, cùng ở khu vực Tây Á).

- Làm rõ quy trình xử lý tình huống bằng VAR của tổ trọng tài trong quyết định thổi phạt đền cầu thủ U23 Thái Lan, dựa trên luật lệ chuẩn xác đã được ban hành.

Cùng với đó, FAT cũng cảm ơn NHM bóng đá đã cổ vũ, động viên hết mình cho thầy trò HLV Akira Nishino ở VCK U23 châu Á 2020 được tổ chức trên sân nhà. Đây là một giải đấu mà U23 Thái Lan đã chơi rất tốt và lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng trước khi để thua U23 Saudi Arabia một cách đáng tiếc ở trận tứ kết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm