U23 châu Á 2020 không nằm trong hệ thống FIFA, vắng mặt nhiều ngôi sao hàng đầu

Hoàng Phúc
thứ hai 23-12-2019 21:11:00 +07:00 0 bình luận
Không chỉ có U23 Việt Nam, nhiều đội tuyển khác cũng không có được lực lượng mạnh nhất tranh tài tại VCK U23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan vào tháng 1 năm sau.

1. Đoàn Văn Hậu (U23 Việt Nam)

Trong những ngày qua, thông tin Văn Hậu có thể đồng hành cùng U23 Việt Nam chinh chiến tại Thái Lan hay không đang chủ để thu hút sự quan tâm lớn lao. Cho đến lúc này, cơ hội để hậu vệ người Thái Bình góp mặt là ít ỏi.

Nếu cầu thủ sinh năm 1999 không thể trở lại, thì đó là mất mát rất lớn bên cánh trái của U23 Việt Nam khi mà thầy Park vẫn chưa tìm được người thay thế xứng đáng. Thanh Thịnh - người được cho sẽ chơi thay Văn Hậu, nhưng mới chỉ tập nhẹ sau chấn thương mắc phải tại SEA Games 30.

2. Ekanit Panya (U23 Thái Lan)

Ekanit Panya là niềm hy vọn lớn lao của U23 Thái Lan cho những mục tiêu trong năm 2019 và VCK diễn ra trên sân nhà vào tháng 1 năm sau. Đáng tiếc, cầu thủ sinh năm 1999 chưa thể trở lại sau khi gặp chấn thương ở cuộc đọ sức giữa Thái Lan vs Việt Nam tại vòng loại World Cup hồi tháng 9.

U23 châu Á 2020 không nằm trong hệ thống FIFA, vắng mặt nhiều ngôi sao hàng đầu

Ekanit Panya chưa bình phục chấn thương

Điều đó, khiến tiền vệ của Chiang Rai không thể cùng U22 Thái Lan thi đấu tại SEA Games 30. Việc thiếu vắng Ekanit Panya, sẽ khiến HLV Akira Nishino sẽ rất khó khăn trong việc lựa chọn nhân sự sau giải đấu thất vọng trên đất Philippines.

3. Musa Al-Taamari (U23 Jordan)

Ngôi sao số 1 của U23 Jordan - Musa Al-Taamari sẽ nhiều khả năng phải bỏ lỡ hai lượt trận đầu tiên của bảng G (trong đó có cuộc đọ sức với U23 Việt Nam hôm 13/1). Lý do là bởi, CLB APOEL của đảo Síp chỉ chịu nhả người sau ngày 12/1. Điều đó khiến BHL U23 Jordan đang phải cân nhắc việc điển tên cầu thủ này vào danh sách cuối cùng.

Dù chỉ mới 22 tuổi, nhưng Musa Al-Taamari đã và đang là trụ cột của ĐT Jordan. Tiền vệ này có nhãn quan chiến thuật sắc sảo và U23 Jordan sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả cũng như cơ hội đi tiếp vào vòng trong, nếu như thực sự Musa Al-Taamari không thể tham dự.

4. Lee Seung-woo (U23 Hàn Quốc)

Cầu thủ thuộc biên chế của STVV cũng là một cái tên cần được nhắc tới. Tiền đạo 21 tuổi trưởng thành từ lò đạo tạo La Masia của Barca và được ví như là “ Messi” xứ kim chi. Vào đầu mùa giải 2019/20, Lee Seung-woo chuyển đến Bỉ thi đấu và làm đồng đội của Công Phượng.

U23 châu Á 2020 không nằm trong hệ thống FIFA, vắng mặt nhiều ngôi sao hàng đầu

Lee Seung-woo từng ghi bàn vào lưới Olympic Việt Nam

Việc không được thi đấu thường xuyên, có thể là lý do mà tiền đạo này không được triệu tập vào danh sách đăng ký tham dự. Còn nhớ tại ASIAD Cup 2018, Lee Seung-woo đã ghi 2 bàn góp công vào thắng lợi 3-1 của Olympic Hàn Quốc trước Olympic Việt Nam tại bán kết.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm