Bayern Munich 3-0 Bayer Leverkusen: Khi khó, có Pep đây rồi!

chủ nhật 30-8-2015 16:03:28 +07:00 0 bình luận
Phải mướt mồ hôi mới vượt qua được Hoffenheim ở vòng trước, thầy trò Pep Guardiola trở về sân nhà để tiếp đón đối thủ sừng sỏ Bayer Leverkusen. Được chờ đợi sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn, nhưng rút cuộc lại chỉ có 1 bên chứng minh được đẳng cấp của mình.

Đều có được điểm số tối đa sau 2 vòng đầu tiên, đội thắng trong cuộc đại chiến trên sân Allianz Arena sẽ tạm thời chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng. Đây được đánh giá sẽ là trận đấu rất khó khăn cho thầy trò HLV Pep Guardiola, nhất là trong bối cảnh họ gặp tổn thất nghiêm trọng về lực lượng. Trong khi Bayern đang hướng tới kỳ tích thâu tóm chiếc đĩa Bạc lần thứ 4 liên tiếp, thì 3 mùa vừa qua Leverkusen cũng đều có tên trong top 4.

Thiếu vắng Jerome Boateng vì án treo giò, Bayern xuất trận với cặp trung vệ chắp vá Alaba và… Xabi Alonso. Cách sắp xếp này khiến nhiều người lo ngại, vì nếu xét về khả năng không chiến và tì đè thì cả 2 cầu thủ này đều không phải là đối thủ của Stefan Kiessling – tiền đạo cắm của đội khách.

Nhưng Pep đã cho thấy dấu ấn chiến thuật của mình của mình khi những tình huống đưa bóng đến với vị trí của Kiessling hầu như đều bị vô hiệu hóa. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Bayern, Arturo Vidal và Thiago thi đấu thầm lặng nhưng cực kỳ hiệu quả khi khóa chặt những ngòi nổ nguy hiểm nhất của Leverkusen là Bellarabi và Calhanoglu. Ở phía trên, Robben, Mueller và Costa lạnh lùng kết liễu số phận đội khách bằng những “nhát dao” ngọt lẹm.

Nhạc trưởng Calhanoglu "tắt đèn" trước Vidal.
Nhạc trưởng Calhanoglu “tắt đèn” trước Vidal.

Sự “cao tay ấn” của Pep trước người đồng nghiệp Roger Schmidt lại được thể hiện. Và thêm 1 trận đấu nữa, Douglas Costa là người thi đấu nổi bật nhất. Chính anh đặt dấu giày vào 2/3 bàn của Bayern trong trận này.

Xuất phát bên hành lang trái, trong nửa hiệp đầu Costa được chỉ đạo chơi lùi và hỗ trợ cho Juan Bernat. Và khi Costa bắt đầu “mở máy”, hàng phòng ngự của đội khách lúng túng và trở tay không kịp. Cầu thủ người Brazil khiến cho hậu vệ phải đầy kinh nghiệm Roberto Hilbert có 1 buổi tối kinh hoàng. Cứ mỗi lần Costa đẩy bóng rồi bứt tốc là người ta lại thấy Hilbert phải “thở bằng tai”.

Bộ đôi hoàn hảo Costa và Mueller.
Bộ đôi hoàn hảo Costa và Mueller.

Chính từ một pha bóng như thế, Costa bằng tốc độ và khả năng càn lướt tuyệt vời đã vượt qua sự truy cản của Hilbert trước khi đưa bóng vào trong cho Mueller đệm lòng mở tỷ số. Cựu cầu thủ của Shakhtar Donetsk đang khiến các CĐV của Hùm xám quên đi dần chấn thương dài hạn của Frank Ribery.

Sau đó, Bayern không cho đội khách bất kỳ cơ hội nào để xoay chuyển thế trận khi ghi thêm 2 bàn nữa trong hiệp 2. Đáng chú ý, cả 2 bàn của họ đều được ghi trên chấm phạt đền với những pha dứt điểm chuẩn xác của Mueller và Robben.

Leverkusen cũng tạo ra vài cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Manuel Neuer, tuy nhiên các chân sút của họ đều tỏ ra nóng vội và không có được sự bình tĩnh.

Với chiến thắng này, Bayern Munich vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng trước khi Borussia Dortmund ra sân trong trận đấu muộn. Hùm xám cho thấy họ vẫn là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch mùa giải này.

CHÂU TỔNG

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm