Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga sau trận thắng 5 sao

Gia Bảo
thứ bảy 18-5-2019 15:48:00 +07:00 0 bình luận
Bayern Munich đã chính thức lên ngôi vô địch Bundesliga ở vòng đấu cuối sau chiến thắng 5 sao trước Frankfurt, khiến đối thủ cạnh tranh Dortmund bất lực về sau.

Bayern Munich và Dortmund đã tạo nên cuộc đua Bundesliga đầy hấp dẫn khi chức vô địch chỉ được định đoạt ở vòng cuối. Rốt cuộc, đội bóng xứ Bavaria không mắc sai lầm nào để chính thức đăng quang.

Tiếp đón Frankfurt, Bayern Munich sớm mở tỷ số nhờ công Coman. Tình hình chỉ trở nên khó khăn cho họ khi Haller gỡ hòa ở đầu hiệp 2. Thế nhưng, đó là tất cả những gì đội khách làm được trước khi hứng chịu thêm 4 bàn thua từ Alaba, Sanches, Ribery và Robben.

Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga sau trận thắng 5 sao
Ribery chia tay Bayern bằng một bàn thắng

Chiến thắng 5-1 của Bayern Munich khiến việc Dortmund thắng 2-0 trên sân Monchengladbach trở nên vô nghĩa. Đội bóng vùng Ruhr phải chấp nhận ngôi á quân với 2 điểm ít hơn.

Đây là chức vô địch Đức lần thứ 7 liên tiếp của Bayern Munich sau khi đảo ngược tình thế trước đối thủ cạnh tranh. Ngược lại, Dortmund một lần nữa thất bại trong việc giành danh hiệu đầu tiên kể từ năm 2012.

Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga sau trận thắng 5 sao
Robben cũng chia tay Bayern

Trong trận đấu cuối cùng cho Bayern Munich, cả hai lão tướng Robben và Ribery đều ghi bàn, trong đó ngôi sao người Hà Lan có bàn thắng thứ 99 tại Bundesliga.

Kịch tính không kém là cuộc đua giành suất dự cúp châu Âu. Khi Monchengladbach và Frankfurt phải đụng độ 2 ông lớn thì Leverkusen được hưởng lợi.

Nhờ thắng đậm Hertha trên sân khách, Leverkusen vươn lên chiếm vị trí thứ 4 kèm suất dự Champions League vốn trước đó thuộc về Monchengladbach.

Đội bóng đau khổ nhất là Hoffenheim khi để mất vị trí thứ 7 dự Europa League trong vòng 7 phút cuối. Họ đã dẫn chủ nhà Mainz 2-1 cho đến phút 82 trước khi nhận liên tiếp 3 bàn và thua ngược 2-4.

Kết quả cuối cùng:

Đội dự Champions League: Bayern Munich, Dortmund, Leipzig, Leverkusen

Đội dự Europa League: Monchengladbach, Wolfsburg, Frankfurt

Đội xuống hạng: Hannover, Nurnberg

Đội đá play-off trụ hạng: Stuttgart

Bayern Munich lên ngôi vô địch Bundesliga sau trận thắng 5 sao

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm