“Bom tấn” Havertz lập thành tích ghi bàn kinh ngạc với Leverkusen

Hoàng Hà
thứ ba 19-5-2020 6:42:09 +07:00 0 bình luận
Kai Havertz đã lập thành tích ghi bàn đáng kinh ngạc với Leverkusen sau khi thực hiện cú đúp vào lưới Bremen tại Bundesliga đêm qua.

Trong 33 phút đầu tiên, Havertz ghi liền 2 bàn cho Leverkusen, mở ra chiến thắng chung cuộc 4-1 trước chủ nhà Bremen ở Bundesliga.

Cú đúp này có nghĩa, Havertz đã trải qua 3 trận liên tiếp ghi bàn (Eintracht Frankfurt, Rangers, Bremen) và luôn tham gia vào ít nhất một bàn thắng trong 9 trận gần đây, bao gồm 7 bàn và 5 kiến tạo.

Havertz lập cú đúp cho Leverkusen

Kể từ khi bước sang năm mới đến nay, tiền vệ này chơi 9 trận ở Bundesliga, ghi 5 bàn và kiến tạo 4.

Một thống kê cho thấy, trong 13 trận trước đó trên mọi đấu trường khi chơi ở các vai trò khác nhau như chạy cánh phải, số 10 và mới nhất là trung phong, Havertz đã tham gia trực tiếp vào 16 bàn thắng.

Tất cả những con số ấn tượng nói trên giải thích tại sao cầu thủ 20 tuổi này lại trở thành mục tiêu chuyển nhượng “bom tấn” cho mọi đội bóng lớn, từ Bayern Munich cho tới Barca, Real Madrid, Liverpool... Tất nhiên, con số 100 triệu euro mà Leverkusen định giá là thách thức cho tất cả.

Wirtz (trái) phá kỷ lục của Havertz

Cũng trong trận đấu đêm qua, Florian Wirtz đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ trẻ nhất của Leverkusen từng ra mắt tại Bundesliga, giành vương miện từ đồng đội Havertz.

Havertz từng khởi đầu trong chiến dịch 2016/17 - cũng tình cờ gặp Bremen - ở tuổi 17 và 126 ngày.

Nhưng Wirtz, người mới chỉ 17 tuổi vào ngày 3/5, giờ đã đánh bại kỷ lục đó gần 4 tháng ở tuổi 17 và 15 ngày. Anh cũng trở thành cầu thủ trẻ thứ ba Bundesliga sau Nuri Sahin (cho Dortmund) và Yann Bisseck (cho Cologne), cả hai đều 16 tuổi, 11 tháng tại thời điểm ra mắt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm