Bóng đá Anh đang trở thành nơi tin cậy khi các CLB Bundesliga đổ xô tới săn tìm “ngọc quý”

thứ năm 18-10-2018 12:15:14 +07:00 0 bình luận
Sau thành công của Jason Sancho, "Xứ sở sương mù" đang trở thành mục tiêu của các đội bóng Đức hòng tìm kiếm thêm những ngôi sao trẻ.

Sau thành công của Jadon Sancho, "Xứ sở sương mù" đang trở thành mục tiêu của các đội bóng Đức hòng tìm kiếm thêm những ngôi sao trẻ.

Mùa hè năm ngoái, Borussia Dortmund đã chi ra 8 triệu bảng để đổi lấy sự phục vụ của tài năng trẻ Jadon Sancho từ Man City.

Sau Sancho, các CLB Bundesliga đổ xô tới Anh săn tìm ngọc quý - Ảnh 1.

Jadon Sancho

Quyết định này giờ đây đã trở thành một vụ đầu tư vô cùng khôn ngoan của đội bóng nước Đức khi cầu thủ 18 tuổi đang chơi tuyệt hay, và nổi lên như một thần đồng của bóng đá thế giới.

Mùa giải năm nay, Jadon Sancho đã góp mặt trong 10 trận đấu của Dortmund ở cả Bundesliga và Champions League.

Sau Sancho, các CLB Bundesliga đổ xô tới Anh săn tìm ngọc quý - Ảnh 3.

Sancho được gọi lên ĐT Anh khi còn rất trẻ

Ngôi sao trẻ này còn đóng góp tới 6 đường kiến tạo sau 7 lần ra sân ở Bundesliga, qua đó dẫn đầu danh sách vua kiến tạo ở các VĐQG hàng đầu châu Âu.

Phong độ xuất sắc của Sancho thu hút được sự chú ý của rất nhiều đội bóng lớn và hiện nay Dortmund đang định giá anh lên đến 100 triệu bảng.

Sau Sancho, các CLB Bundesliga đổ xô tới Anh săn tìm ngọc quý - Ảnh 4.

Phil Foden đang được Dortmund nhắm tới

Cũng chính vì sự thành công của Sancho, Dortmund lúc này còn nhắm tới 2 tài năng trẻ người Anh khác là Phil Foden (18 tuổi) và Declan Rice (19).

Không chỉ riêng Dortmund, các CLB khác của Bundesliga cũng đang đổ xô tới Anh để tìm kiếm những tài năng sáng giá tương tự như Sancho hay Reiss Nelson đang chơi cho Hoffenheim.

Minh chứng là ở màn so tài giữa U17 Anh và U17 Brazil thứ ba vừa qua, tất cả 18 đội bóng của Bundesliga đều cử trinh sát viên đến SVĐ Telford, nơi trận đấu diễn ra.

Sau Sancho, các CLB Bundesliga đổ xô tới Anh săn tìm ngọc quý - Ảnh 5.

Các cầu thủ thuộc U17 Anh

Thực tế này đã cho thấy chính sách đẩy mạnh công tác đào tạo trẻ của bóng đá Anh trong 5 năm qua đã phát huy tác dụng như thế nào. Cũng trong khoảng thời gian đó, các đội trẻ Tam sư còn thâu tóm toàn bộ danh hiệu ở các giải U17, U19 và U20.

Chính thành công từ việc đào tạo trẻ đã giúp ĐT Anh giờ đây có một nguồn cung nhân tài rất lớn. World Cup 2018 vừa qua, Tam sư còn lọt tới tận bán kết và cứ đà này, ngày mà họ bước lên đỉnh thế giới cũng không còn quá xa.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm