Công nghệ VAR tước đoạt bàn thắng của Haaland trước Bayern?

Hoàng Hà
thứ tư 27-5-2020 7:45:33 +07:00 0 bình luận
Dortmund lẽ ra có thể nhận một quả phạt đền trong trận gặp Bayern Munich nếu công nghệ VAR được xem xét sau tình huống Haaland dứt điểm.

Cựu danh thủ Gary Lineker đã lên tiếng về VAR sau khi các trọng tài không sử dụng công nghệ này để kiểm tra xem liệu cú sút của Erling Haaland chạm vào tay Jerome Boateng trong trận Dortmund thua Bayern Munich hay không.  

Boateng quay lưng lại trước cú sút của Haaland khi quả bóng đã chạm vào khuỷu tay của trung vệ người Đức và làm chệch hướng.

Cú sút của Haaland đưa bóng chạm khuỷu tay Boateng

VAR đã không can thiệp sau tình huống này vào thời điểm Dortmund đang tìm kiếm bàn gỡ hòa. Cuối cùng, họ thua 0-1 và làm dấy lên cuộc tranh cãi về quyết định của trọng tài.  

Lineker, người dẫn chương trình Match of the Day, viết trên Twitter: “Phạt đền? VAR?” trước khi đăng một video về tình huống gây tranh cãi này.

Nhiều người đồng ý với cựu ngôi sao người Anh, trong đó một tài khoản Twitter khác nói: “Chắc chắn đó là một tình huống chạm bóng bằng tay của Boateng? Nó ngăn cản Haaland không ghi bàn”.

Cú sút của Haaland chạm tay Boateng làm đổi hướng

Trong khi đó, có những ý kiến khác cho rằng sự vắng mặt của người hâm mộ trên khán đài sân Signal Iduna Park đã góp phần khiến tình huống chạm tay không được xem xét.

“Nếu có đông đảo khán giả kêu gọi phạt đền cho một tình huống nghi ngờ thì đảm bảo VAR sẽ được sử dụng cho pha bóng của Boateng”, một người hâm mộ viết.  

“Thật thú vị khi thấy sự vắng mặt của người hâm mộ đã có tác động đến những chi tiết nhỏ nhất trên sân”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm