Đến Man City nhưng Pep vẫn chỉ "săn hàng" Bundesliga

thứ sáu 19-2-2016 19:50:29 +07:00 0 bình luận
Mùa tới, cả châu Âu chắc chắn sẽ phải dè chừng Man City khi họ đã có được chữ ký của HLV Pep Guardiola. Người ta cũng đang chờ đợi, sau mùa Hè tới Man City dưới bàn tay của Pep sẽ thay đổi như thế nào.

BLĐ Man City đã cam kết với Pep rằng ông sẽ được thỏa sức mua sắm với nguồn ngân sách khổng lồ nhằm phục vụ cho mục tiêu hàng đầu đó là vô địch Champions League. Tuy nhiên, Pep đã gây bất ngờ khi những cái tên ông muốn mang về trước nhất lại không phải thuộc dạng "sao số". Và đáng chú ý, những cầu thủ này đều đang thi đấu cho các CLB tại Bundesliga.

HLV Pep Guardiola

Người đầu tiên không phải ai xa lạ mà chính là học trò của ông tại Bayern Munich, tiền vệ Thiago Alcantara. Còn nhớ, khi mới tiếp quản Bayern thì Alcantara cũng chính là cái tên đầu tiên mà Pep muốn đưa về sân Allianz Arena. Khi đó, cầu thủ này vẫn còn đang khoác áo Barcelona. Với khả năng kỹ thuật và chuyền bóng siêu hạng, Alcantara được xem như "trái tim" của Bayern và luôn được Pep ưu ái cũng như trao cho trọng trách dẫn dắt tuyến giữa. Một yếu tố rất quan trọng nữa là việc Alcantara đã thấm nhuần triết lý huấn luyện của Pep, điều này sẽ giúp Man City thích nghi nhanh hơn với lối chơi mới.

Pep guardiola - Thiago Alcantara

Người thứ hai lại là một cái tên chỉ mới nổi lên kể từ đầu mùa giải này, còn trước đó anh vẫn đang đóng vai trò đánh bóng băng ghế dự bị tại giải hạng Hai nước Đức. Được xem như phát hiện của Bundesliga mùa này, Julian Weigl trở thành mắt xích gần như không thể thay thế ở tuyến giữa của Borussia Dortmund. Kế thừa hoàn hảo vai trò tiền vệ đánh chặn mà Sebastian Kehl để lại, Weigl góp công rất lớn vào quá trình hồi sinh của Dortmund dưới thời tân HLV Thomas Tuchel. Pep cũng đánh giá rất cao cầu thủ người Đức này khi cho rằng: "Tôi rất thích lối chơi của cậu ấy. Nếu không có Julian, vị trí của Dortmund có thể đã rất khác rồi".

Julian Weigl

Cái tên cuối cùng là Granit Xhaka, đội trưởng hiện tại của Borussia Moenchengladbach. Trong chuỗi 10 trận bất bại của Moenchengladbach (8 chiến thắng), Xhaka chính là ngôi sao sáng nhất. Chính trong trận thua của Bayern trước Moenchengladbach, tiền vệ người Thụy Sỹ này đã gây ra ấn tượng rất mạnh với Pep với màn thể hiện xuất sắc khi phải đối đầu với hàng tiền vệ cực mạnh của Hùm xám xứ Bavaria.

Granit Xhaka

Ngoài yếu tố thi đấu trong biên giới nước Đức, đặc điểm chung của 3 cầu thủ nói trên là họ đều còn rất trẻ, Thiago lớn tuổi nhất nhưng năm nay cũng mới chỉ 24 tuổi, Xhaka và Weigl lần lượt là 23 và 20 tuổi. Có thể nhận thấy việc Pep nhắm tới những cầu thủ này để xây dựng một tương lai lâu dài cho Man City. Không những vậy, với việc cả Thiago, Xhaka và Weigl đều có sở trường là đá ở trung tầm hàng tiền vệ, diện mạo của Man City mùa giải tới hứa hẹn sẽ được thay máu triệt để.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.