Đức hủy trận giao hữu với Hà Lan: Có bom hay không?

thứ tư 18-11-2015 15:12:49 +07:00 0 bình luận
Một chiếc xe cấp cứu chở đầy chất nổ! Đấy là tiết lộ của tờ Kreiszeitung về nguyên nhân dẫn tới việc hủy bỏ trận giao hữu Đức – Hà Lan rạng sáng nay, chỉ trước lúc tiếng còi khai cuộc vang lên chừng 90 phút.

Trước đó, sân HDI Arena ở Hannover phải đặt trong tình trạng báo động, buộc cảnh sát phải đóng cửa 1 sân và trạm xe lửa chính của thành phố.

Tuy nhiên, ban tổ chức chỉ ra quyết định cuối cùng khi phát hiện 1 vali khả nghi để trong 1 chiếc xe giống xe cấp cứu, buộc cảnh sát phải yêu cầu NHM “về nhà thật nhanh, nhưng đừng hoảng loạn”. Trên đài truyền hình Đức, Volker Kluwe – cảnh sát trưởng vùng Hannover đã xác nhận việc này.

Ngay sau đó, cảnh sát đã tiến hành điều tra, nhưng không tìm ra chất nổ, cả trong lẫn ngoài SVĐ ở Hannover. Cũng theo tờ Kreiszeitung, cơ quan tình báo Đức đã gửi lời cám ơn các đồng nghiệp Pháp do cảnh báo về nguy cơ đánh bom ở trận giao hữu với Hà Lan do một nhóm khủng bố ở Bắc Phi dự định tiến hành bằng súng trường và áo khoác có chứa bom tự sát như phương án từng dùng để tấn công Paris hôm thứ Sáu ngày 13/11.

Tuy nhiên, cuộc họp báo sau đó của Bộ trưởng Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết nguyên nhân thật sự dẫn tới quyết định hủy trận đấu không phải do có bom, mà vì "các dấu hiệu nguy hiểm ở trận đấu ngày hôm nay đã tăng trong suốt buổi tối cao đến nỗi chúng tôi khẩn trương đề nghị hủy bỏ trận đấu”. Boris Pistorius - Bộ trưởng Nội vụ vùng Lower Saxony cũng đồng tình: “Tổ chức trận đấu trong hoàn cảnh như vậy là vô trách nhiệm”. Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel từng dự kiến đến sân, nhưng đã hủy bỏ kế hoạch này khi được biết tình hình an ninh không đảm bảo. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm