Giữ chân sao, Bayern biến thành thiên đường lương

chủ nhật 24-4-2016 16:46:16 +07:00 0 bình luận
Trong một thời gian ngắn, Bayern Munich đã tăng gấp đôi chi phí tiền lương của mình, trở thành thiên đường cho những ngôi sao muốn có thu nhập cao.

Điều gì khiến Robert Lewandowski không hứng thú với việc chuyển đến Real Madrid hay Premier League, nơi được coi là thiên đường về lương? Thật đơn giản, nếu ở lại Bundesliga, anh thậm chí còn nhận mức ưu đãi tốt hơn nhiều. Với việc chuẩn bị gia hạn hợp đồng đến năm 2021, tiền đạo người Ba Lan có thể đảm bảo mức lương mà bất kỳ đồng nghiệp nào tại Premier League cũng phải thèm muốn.

Để không bị các đội bóng Anh qua mặt trong việc lôi kéo những ngôi sao hàng đầu của mình, Bayern đã thực hiện chiến lược giữ chân cầu thủ bằng mức lương hậu hĩnh. Trong khoảng 2 năm trở lại đây, họ tăng gấp đôi chi tiêu của mình cho việc trả lương và thưởng. Theo ước tính hiện nay, Bayern có tới 8 ngôi sao kiếm được từ 10 triệu euro mỗi năm trở lên. Ông lớn xứ Bavaria đã dành 47% doanh số bán hàng của mình cho các chi phí cá nhân, trong đó có lương và thưởng mà nó đã lên tới mức 227 triệu euro ở mùa giải 2014/15. Mùa này, với việc cải thiện hợp đồng cho nhiều cầu thủ, quỹ lương của Bayern còn cao hơn.

Tại Bayern, Lewandowski nhận mức lương 10 triệu euro

Trong thời gian qua, Bayern liên tục tiến hành đàm phán gia hạn hợp đồng với Thomas Mueller, David Alaba, Javi Martinez, Jerome Boateng và Manuel Neuer mà khi đặt bút ký, tất cả đều có mức lương được cải thiện.

Trong số các ngôi sao có thu thập các khoảng 10 triệu euro có Philipp Lahm và Robert Lewandowski. Ở mức cao hơn một chút là Alaba và Boateng đều nhận 11 triệu sau khi kéo dài thỏa thuận hợp đồng cho đến năm 2021. Tương tự, thủ môn Neuer vừa gia hạn đến năm 2021 cách đây vài ngày đã bỏ túi 12 triệu, ngang bằng với Franck Ribery và Mario Goetze, người mà hợp đồng sẽ hết hạn vào tháng 6/2017.

Vừa gia hạn hợp đồng, thủ môn Manuel Neuer nhận mức lương 12 triệu euro

Cầu thủ được nhận lương cao nhất tại Bayern không ai khác ngoài Mueller. Hồi mùa Hè năm ngoái, tuyển thủ Đức đã từ chối đề nghị hấp dẫn của Man United bởi ở Bayern, anh được đối đãi như một vị vua. Với bản hợp đồng được ký mới hồi mùa Đông vừa qua kéo dài đến năm 2021, ngôi sao 26 tuổi này nhận được khoảng 15 triệu euro, bao gồm cả tiền thưởng.

Dĩ nhiên, nhiều ý kiến cho rằng Bayern đang bước vào cuộc chạy đua điên rồ với các đội bóng Anh về tiền lương. Thế nhưng, nhà ĐKVĐ Bundesliga buộc phải hành động để chống lại sự cám dỗ từ các CLB hàng đầu từ Anh và Tây Ban Nha. Họ có tiềm lực tài chính để thực hiện mục tiêu này cũng như việc luôn làm ăn có lãi mà mức lợi nhuận 23,8 triệu euro sau thuế ở mùa giải trước là minh chứng.

Những cầu thủ nhận lương cao nhất tại Bayern

Thomas Mueller: 15 triệu euro

Franck Ribery: 12 triệu euro

Mario Goetze: 12 triệu euro

Manuel Neuer: 12 triệu euro

David Alaba: 11 triệu euro

Jerome Boateng: 11 triệu euro

Philipp Lahm 10 triệu euro

Robert Lewandowski: 10 triệu euro

Thiago Alcantara: 8 triệu euro

Xabi Alonso: 7,5 triệu euro

Arjen Robben: 7 triệu euro

Douglas Costa: 7 triệu euro

Arturo Vidal: 6,5 triệu euro

Javi Martinez: 6 triệu euro

Rafinha: 5 triệu euro

Holger Badstuber: 4 triệu euro

Medhi Benatia: 4 triệu euro

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm