Haaland có phải bản hợp đồng mới ghi bàn hiệu quả nhất Bundesliga?

Gia Bảo
thứ bảy 23-5-2020 9:05:19 +07:00 0 bình luận
Haaland đã ghi bàn với tốc độ phi thường kể từ khi đến Dortmund, nhưng liệu anh có phải là bản hợp đồng mới hiệu quả nhất Bundesliga về khía cạnh này?

Những bổ sung mới cho các CLB Bundesliga thường tỏ ra rất chính xác. Chẳng hạn như mùa trước, Paco Alcacer (18 bàn) và Wout Weghorst (17) đều tạo ra khác biệt lớn.

Mùa này, ở cả kỳ chuyển nhượng mùa hè và mùa đông đều xuất hiện những bản hợp đồng gây thuyết phục về khía cạnh ghi bàn. Cho đến vòng 26 Bundesliga, Erling Haaland, Marcus Thuram và Mark Uth là các cầu thủ ghi bàn hàng đầu sau khi chuyển đến CLB mới.

Haaland ghi 10 bàn sau 9 trận tại Bundesliga

Sự tăng cường trong mùa đông của Dortmund là Haaland đã ghi bàn thắng thứ 10 ở trận thứ 9, thực hiện trong trận derby thắng Schalke 4-0. Mặc dù hầu hết các đồng đội đều chơi nhiều trận hơn ở Bundesliga, tiền đạo người Na Uy vẫn xếp thứ hai trong danh sách ghi bàn của CLB cũng như các tân binh “nổ súng” nhiều nhất.

Chỉ có Florian Niederlechner, người chuyển từ Freiburg sang Augsburg vào mùa hè chỉ với 2,5 triệu euro, là vượt lên so với Haaland với 11 bàn thắng sau 26 lần ra sân. Đáng nói, cầu thủ 29 tuổi này có giá trị thị trường thấp thứ hai trong top 10 với 8 triệu euro mà chỉ Marius Bulter của Union Berlin (2,4 triệu, 7 bàn) được đánh giá thấp hơn.

Coutinho có 8 bàn cho Bayern khi được mượn từ Barca

Vị trí thứ ba trong danh sách tân binh ghi bàn thuộc về Philippe Coutinho được Bayern Munich mượn từ Barca. Với mức phí 8,5 triệu euro vào mùa hè, tiền vệ người Brazil đáp lại bằng 8 bàn thắng và 6 pha kiến ​​tạo.

Đằng sau Coutinho là hai cầu thủ Monchengladbach, chìa khóa cho mùa giải thành công của họ. Ngoài Marcus Thuram vừa ghi bàn thắng thứ 7 trong mùa giải ở trận thắng Eintracht Frankfurt 3-1, Breel Embolo cũng có số bàn như người đồng đội.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm