Havertz khiến Ronaldo và Messi nể phục về thành tích siêu việt

Hoàng Hà
thứ bảy 30-5-2020 6:41:09 +07:00 0 bình luận
Kai Havertz tiếp tục khiến các đàn anh như Ronaldo và Messi phải nể phục về thành tích ghi bàn siêu việt của mình với Leverkusen.

Kai Havertz được dự báo là bản hợp đồng bom tấn trong mùa hè và những gì anh đang thể hiện trên sân khẳng định cho điều ấy. Bất cứ CLB nào giành được tiền vệ tấn công của Leverkusen cũng sẽ nắm trong tay một báu vật.

Quả thật, với bàn thắng quyết định giúp Leverkusen đánh bại Freiburg đêm qua, Havertz đã đi vào lịch sử Bundesliga khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 35 bàn thắng trước sinh nhật tuổi 21.

Havertz ghi bàn quyết định cho Leverkusen

Cần biết rằng, từ đầu năm 2020 đến nay, không cầu thủ nào thuộc 5 giải đấu lớn châu Âu tham gia trực tiếp vào nhiều bàn thắng như Havertz, với 9 bàn và 4 pha kiến tạo. Riêng về sự kết hợp này thì ngay cả Messi hay Ronaldo cũng phải chào thua.

Càng ấn tượng hơn, bởi ngay khi mùa giải tại Đức trở lại, tiền vệ có thể chơi nhiều vị trí bao gồm cả tiền đạo này lập tức bùng nổ. Trong 4 trận, anh ghi tới 5 bàn thắng bằng cả đánh đầu, chân phải và chân trái, một sự khác biệt lớn so với 5 bàn trong 21 trận trước đó.

Havertz ghi 35 bàn khi chưa bước sang tuổi 21

Ở tuổi đôi mươi và không phải tiền đạo thực thụ, thật khó tin là Havertz đạt tỷ lệ trung bình cứ 77 phút lại tham gia trực tiếp vào một bàn thắng kể từ sau kỳ nghỉ đông đến nay. Trong thời gian đó, anh ghi 12 bàn, kiến tạo 7, tạo 14 cơ hội lớn và 36 cơ hội nói chung.

Ở độ tuổi đó, chỉ có 3 cầu thủ thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu ghi 10 bàn trở lên, bao gồm cả Havertz (11), Jadon Sancho (14) và Erling Haaland (10).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm